Hoang sơ làng Lúng

19:26 | 25/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vài tháng gần đây, làng Lúng, xã Xuân Thái (Như Thanh, Thanh Hóa) bỗng có nhiều khách du lịch đến khám phá. Nay đang là những ngày đầu mùa mưa, mực nước hồ sông Mực chưa đạt đủ dung lượng, do vậy nhiều cồn bãi nhô lên, cỏ xanh cũng theo đó mọc lan tràn tạo nên phong cảnh lạ lẫm.
Thang Hen - Điểm du lịch sinh thái kỳ vĩ, mộng mơThang Hen - Điểm du lịch sinh thái kỳ vĩ, mộng mơ
Khám phá quần thể lăng Nguyễn Hữu Hào - thân phụ Nam Phương hoàng hậuKhám phá quần thể lăng Nguyễn Hữu Hào - thân phụ Nam Phương hoàng hậu
Hoang sơ làng Lúng

Làng Lúng thật ra là bản Lúng của người Thái, gọi theo tên của dòng suối Lúng Túng. Trước kia, đường giao thông chưa thuận tiện dân bản bơi thuyền ra sông Mực rồi về huyện, ra chợ Bến Sung bằng những chiếc thuyền đan bằng nứa. Nay, đường giao thông nông thôn đã được mở rộng, trải nhựa, nhiều dốc cao năm xưa vào xã, vào làng cũng được bạt bớt ngọn. Dốc cao nhất vào làng này có tên dốc Cục với những khúc cua tay áo, nhưng khi lên đến đỉnh dốc, nhìn về phía đông là những cánh đồng lúa xanh ngút ngát, nhìn về phía tây là thấy hồ nước trong vắt “ngủ” trong rừng.

Đường vào làng Lúng nếu đi bằng ô-tô hoặc xe máy đều bắt đầu từ thị trấn Bến Sung đi khoảng 13km là đến làng. Phong cảnh đẹp của làng Lúng là một góc trong Vườn quốc gia Bến En. Du lịch làng Lúng vẫn còn hoang sơ và chưa có dịch vụ. Đa phần khách đến trong ngày đều mang theo bàn ghế gấp để ngồi, mang theo cần câu để câu cá và những món ăn nhẹ, còn ai mê khám phá muốn ngủ lại qua đêm phải mang theo lều cắm trại cùng những vật dụng cần thiết khác. Đến bữa khách có thể mua gà, vịt trong bản rồi nhờ người dân làm sạch mang ra bãi cỏ tự nướng. Tuy phần dịch vụ chưa được chuyên nghiệp, song phong cảnh của làng Lúng thật đẹp. Mặt hồ tĩnh lặng trong vắt với những sườn đồi nhấp nhô vừa như thu hẹp vừa như mở rộng bao la, xa xa là những thảm cỏ non xanh mượt và bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Nếu muốn tìm một địa danh để vãn cảnh với đầy đủ dịch vụ thì làng Lúng chưa phải là điểm đến như mong muốn. Tuy nhiên, nếu muốn trở về với cảnh đẹp hoang sơ, mắt không chạm vào bất cứ sợi dây điện chăng ngang nào, bạn nên tự túc mọi thứ và can đảm ngủ lại trên những bãi cỏ đẫm sương ở làng Lúng để được nghe tiếng chim cuốc kêu trong đêm và sớm mai mở mắt hít bầu không khí trong lành sẽ thấy cuộc sống giữa thiên nhiên thật thoải mái và dễ chịu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Duyên Duyền/Nhandan.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]