Hoãn phiên tòa xét xử "quỷ cái"

18:38 | 22/08/2014

1,647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 22/8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên xét xử bị cáo Lê Thị Hường (vợ nguyên Bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) về tội “xâm phạm thi thể” và “trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Lê Thị Hường trước tòa sáng 22/8.

Sáng sớm, hàng chục người thân của nạn nhân đã có mặt tại khuôn viên của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để chờ đợi phiên xét xử. Nhiều lời bàn tán và căm phẫn trước hành vi tàn ác của Lê Thị Hường cho hành vi giết người, đốt xác để phi tang. Xen kẽ trong dòng người ấy, người thân của gia đình bị hại cầm di ảnh trên tay để chuẩn bị dự phiên tòa.

Đến 8h, bị cáo được dẫn giải vào trước vành móng ngựa và phiên tòa bắt đầu. Hường mặc bộ đồ bà ba đen, tóc búi cao và trông mập mạp hơn phiên tòa trước đó. Bị cáo đứng trước vành móng ngựa như không còn sợ sệt bởi bản thân Hường đã nhận án tử và 2 lần đứng trước HĐXX ở cấp sơ thẩm, phúc thẩm trong một vụ án khác.

Nội dung cáo trạng lần này thể hiện, Hường khai nhận hành vi đốt thi thể và chiếm đoạt tài sản của nạn nhân Dương Thị Thủy Bình Hà (nguyên thủ quỹ của UBND xã Kim Long, huyện Châu Đức).

Ngày 14/5/2012, Hường đưa bà Hà đến nhà mình chơi và nhờ ra sau nhà đóng cầu dao điện của máy bơm. Hường cầm vòi nước đứng đợi. Sau một lúc, Hường không thấy bà Hà quay trở lại nên chạy ra chỗ cầu dao điện thì phát hiện nạn nhân đã chết.

Hường lo sợ bị liên lụy nên đưa thi thể bà Hà mang đi đốt nhằm phi tang. Trong lúc đang hốt tro của nạn nhân, Hường thấy có cái lắc bằng vàng nên cầm mang đi cất cùng với điện thoại của nạn nhân.

Không lâu sau, Hường lấy lắc vàng mang đi bán tại một tiệm ở huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và điện thoại di động bán ở cửa hàng tại tỉnh Đồng Nai. Vụ việc bị bại lộ và cơ quan chức năng vào cuộc. Hường bị bắt trong một vụ án giết vợ chồng chủ nợ và khai hành vi giết bà Hà đốt xác phi tang.

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khám xét nơi ở của bà Hường và thu giữ nhiều mảnh xương, răng đã bị cháy để mang giám định ADN. Quá trình giám định ADN không thể được do xương đã bị đốt cháy.

Phiên tòa sáng 22/8, bị cáo Hường vẫn lạnh lùng khai nhận hành vi giết bà Hà một cách man rợ. Hường nhớ lại hồi còn dưới quê người dân hay đặt bẫy diệt chuột và bị đi tù nên sợ và nghĩ cách phi tang xác của nạn nhân.

Người thân của nạn nhân mang di ảnh bà Hà tới phiên tòa.

Hường mang củi ra chất lên xác nạn nhân rồi bật quẹt đốt. Hễ buổi tối chồng đi làm về, bị cáo lại dập lửa. Buổi sáng, chồng Hường đi làm thì lại bật quẹt tiếp tục đốt. Hố rác của nhà bị cáo Hường có nhiều lông gà nên đốt xác cũng bốc mùi khét khiến ông chồng chẳng nghi ngờ.

Trong phần xét khỏi, HĐXX đã đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề tâm linh khiến bị cáo Hường phải giật nảy mình. Bị cáo tái khẳng định do dây điện rơi trúng tay nên giật chết và do sợ ảnh hưởng đến chồng nên đưa xác bà Hà mang đi phi tang.

Trong phần xét hỏi, người nhà nạn nhân đề nghị HĐXX làm rõ động cơ bị cáo Hường đốt xác bà Hà để phi tang và cho rằng bị cáo đã giết bà Hà. Đại diện VKS cũng khẳng định, nguyên nhân gây ra cái chết của bà Hà cơ quan chức năng chưa thể chứng minh được. Thời điểm xảy ra vụ án, trong nhà chỉ có bị cáo Hường và nạn nhân nên lời khai nhận của bị cáo còn nhiều điểm nghi vấn.

Lúc 10h30, HĐXX đã tạm dừng phiên tòa để vào trong hội ý. Khoảng 20 phút sau, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra thêm một số tình tiết có liên quan.

Trước đó, ngày 6/3, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên xét xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Thị Hường tử hình về tội “giết người”. Sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, Lê Thị Hường nộp đơn kháng cáo xin xem xét lại bản án. Ngày 8/7, TAND cấp phúc thẩm xét xử tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên y án tử hình Lê Thị Hường.

Phước Tân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc