Hoa Kỳ: Vai trò của khí đốt tự nhiên trong chuyển đổi năng lượng

10:00 | 08/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khí tự nhiên, nhiên liệu hóa thạch đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu sản xuất điện của đất nước, với gần một nửa số nhà ở Mỹ sử dụng nhiên liệu này để sưởi ấm. Quá trình chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo đang diễn ra mạnh mẽ ở nhiều bang, khí tự nhiên đóng vai trò là cầu nối giúp việc chuyển đổi trơn tru hơn.
Hoa Kỳ: Vai trò của khí đốt tự nhiên trong chuyển đổi năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thật vậy, khí tự nhiên và LNG hiện đang được xem là cầu nối trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo nhờ đặc tính phát thải thuận lợi hơn, vì nó tạo ra ít carbon dioxide hơn 30% so với dầu nhiên liệu và ít hơn 45% so với than đá.

Khí tự nhiên có thể đóng một vai trò quan trọng ngay cả trong nền kinh tế hydro. Sau nhiều thập kỷ trì trệ và nhiều lần phát triển sai lệch, nền kinh tế hydro cuối cùng cũng phát triển với một số chuyên gia dự đoán rằng hydro có thể trở thành một nguồn năng lượng được giao dịch toàn cầu, giống như dầu và khí đốt.

Ngày càng nhiều quốc gia và ngành công nghiệp chủ động đầu tư vào công nghệ hydro. Tuy nhiên, không điều nào có thể sánh được với sự nhiệt tình của EU.

Liên minh châu Âu đã đề ra chiến lược hydro mới của mình, như một phần trong mục tiêu đạt được mức độ trung tính carbon cho tất cả các ngành công nghiệp của mình vào năm 2050.

Để giành được thắng lợi lớn cho lĩnh vực hydro, EU đã vạch ra một mục tiêu cực kỳ tham vọng là xây dựng ít nhất 40 gigawatt máy điện phân trong biên giới của mình vào năm 2030, tương đương 160 lần công suất toàn cầu hiện tại là 250MW. EU cũng có kế hoạch hỗ trợ phát triển 40 gigawatt hydro xanh khác ở các nước lân cận có thể xuất khẩu sang khu vực vào cùng ngày.

Khí đốt tự nhiên: Nhân tố lớn, vai trò quan trọngKhí đốt tự nhiên: Nhân tố lớn, vai trò quan trọng
Mỹ: LNG có thể bùng nổ cạnh tranh trên quy mô toàn cầu?Mỹ: LNG có thể bùng nổ cạnh tranh trên quy mô toàn cầu?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto