Hoa Kỳ: Texas báo động trước nhu cầu và nguồn cung lưới điện

10:00 | 17/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hệ thống điện Texas sẽ kiểm tra lại trong đợt nắng nóng tuần này sau sự cố nhà máy điện vào cuối ngày 13/5 khiến giá cả tăng đột biến, buộc nhà điều hành lưới điện phải thúc giục các hộ gia đình và doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng.
Nhà điều hành lưới điện California phê duyệt kế hoạch năng lượng tái tạoNhà điều hành lưới điện California phê duyệt kế hoạch năng lượng tái tạo
Mỹ: Vì sao xảy ra mất điện kéo dài tại Texas?Mỹ: Vì sao xảy ra mất điện kéo dài tại Texas?
Hoa Kỳ: Texas báo động trước nhu cầu và nguồn cung lưới điện
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hội đồng độ tin cậy điện của Texas (ERCOT) - cơ quan vận hành lưới điện của hầu hết tiểu bang cho biết, điều kiện nhiệt độ bình thường thì sẽ có đủ nguồn lực để đáp ứng nhu cầu.

Vào 13/5, giá công suất điện đạt mức cao nhất là $4.000 mỗi megawatt giờ (MWh). Nhưng ngay sau đó có 6 nhà máy điện đóng cửa bất ngờ. Nhưng khi các thiết bị quay trở lại hoạt động, giá theo thời gian thực vẫn dưới 100 USD kể từ khoảng 10 giờ tối.

AccuWeather dự báo nhiệt độ cao ở Houston (thành phố lớn nhất ở Texas) sẽ lên tới 95 độ F (35 độ C) trước khi giảm xuống mức thấp đến giữa 90 độ F. Điều đó so với mức cao bình thường là 86 F trong thành phố vào thời điểm này trong năm.

Thời tiết khắc nghiệt nhắc nhở người dân Texas về đợt đóng băng vào tháng 2/2021 khiến hàng triệu người không có điện, trong cơn bão hệ thống điện cố gắng ngăn chặn sự cố lưới điện sau khi một lượng lớn máy phát điện bị ngừng hoạt động.

ERCOT dự báo nhu cầu điện sẽ đạt đỉnh 73.107 megawatt (MW). Điều đó sẽ phá vỡ kỷ lục hiện tại của lưới điện trong tháng là 70.703 MW được thiết lập vào ngày 9/5, nhưng sẽ vẫn thấp hơn mức cao nhất mọi thời đại là 74.820 MW vào tháng 8/2019.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy