Hoa Kỳ: Nới lỏng hạn chế đi lại với du khách quốc tế

09:40 | 21/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhà Trắng cho biết hôm 20/9 rằng: Hoa Kỳ sẽ nới lỏng các hạn chế đi lại đối với những du khách quốc tế được tiêm vắc-xin Covid-19 vào tháng 11, bao gồm cả những người đến từ Vương quốc Anh và EU.
Hoa Kỳ: Nới lỏng hạn chế đi lại với du khách quốc tế
Người nước ngoài đến Hoa Kỳ sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng và xét nghiệm âm tính với Covid-19 được thực hiện trong vòng 3 ngày kể từ ngày khởi hành.

Người nước ngoài đến Hoa Kỳ sẽ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 được thực hiện trong vòng 3 ngày kể từ ngày khởi hành, Jeff Zient người đang dẫn đầu các nỗ lực phản ứng Covid-19 quốc gia của Nhà Trắng cho biết.

Những thay đổi sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 11, điều mà ngành hàng không dự kiến ​​sẽ thúc đẩy việc đặt vé vào kỳ nghỉ. Các hãng hàng không và các nhóm ngành du lịch khác đã kêu gọi Hoa Kỳ dỡ bỏ các hạn chế trong nhiều tháng.

Chính quyền Trump lần đầu tiên ban hành các quy tắc hiện đang được áp dụng cho hơn 30 quốc gia vào tháng 3/2020. Tổng thống Joe Biden đã duy trì các quy tắc đó vào tháng Giêng ngay sau khi nhậm chức.

Chính quyền của ông Biden cũng đang thắt chặt các quy định đối với những công dân Hoa Kỳ chưa được tiêm chủng về nước. Họ sẽ cần kiểm tra một ngày trước khi khởi hành và kiểm tra lại sau khi về nước.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cũng sẽ yêu cầu các hãng hàng không thu thập và cung cấp thông tin hành khách để hỗ trợ việc truy vết.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]