Hoa Kỳ: Nguyên nhân nào khiến giá khí đốt tự nhiên cao nhất trong 3 năm qua?

14:00 | 25/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng khí đốt tự nhiên tương lai tăng lên 4 USD/MMBtu (triệu đơn vị nhiệt Anh), đây là mức giá cao nhất lần đầu tiên kể từ tháng 12/2018.
Giá khí đốt tự nhiên vẫn còn khả năng tăngGiá khí đốt tự nhiên vẫn còn khả năng tăng
Hoa Kỳ: Vai trò của khí đốt tự nhiên trong chuyển đổi năng lượngHoa Kỳ: Vai trò của khí đốt tự nhiên trong chuyển đổi năng lượng
Biến động lớn trong giá khí đốt tự nhiênBiến động lớn trong giá khí đốt tự nhiên
Hoa Kỳ: Nguyên nhân nào khiến giá khí đốt tự nhiên cao nhất trong 3 năm qua?
Giá khí đốt tự nhiên tại Hoa Kỳ cao nhất trong 3 năm qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khi nắng nóng mùa hè làm gia tăng lo ngại về nguồn cung bị thắt chặt, giá gas giao tháng 8 ở mức 4,003 USD, mức giá đóng cửa cao nhất trong 31 tháng qua. Phí bảo hiểm cho khí đốt tự nhiên tháng 3/2022 so với hợp đồng kỳ hạn tháng 4, về cơ bản là một cuộc đặt cược vào việc thị trường sẽ không được cung cấp đầy đủ như thế nào vào cuối mùa đông năm sau, đạt 62,9 cent dao động gần mức cao kỷ lục.

Giá nhiên liệu đang tăng vọt trên toàn cầu do thời tiết khắc nghiệt thúc đẩy nhu cầu sử dụng điện để chạy máy điều hòa không khí. Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ đà tăng cũng được củng cố bởi lo ngại về khả năng thiếu hụt nguồn cung vào mùa đông, khi lượng tiêu thụ khí đốt đạt đỉnh điểm khi các hộ gia đình và doanh nghiệp tăng nhiệt. Các kho dự trữ đã ở dưới mức bình thường trong năm và tăng trưởng sản xuất đã bị hạn chế do các nhà đầu tư khoan chú ý đến việc kêu gọi vốn.

Mùa hè nắng nóng gay gắt có thể đẩy nhu cầu điện ở Texas lên mức gần kỷ lục vào tuần tới, nhưng nhà điều hành lưới điện của bang cho biết họ có đủ điện để ngăn chặn tình trạng mất điện. Nhiệt độ dự kiến ​​sẽ tăng lên 101 độ F (38 độ C) ở Dallas, Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết, thiệt độ này sẽ phá vỡ mốc 100 độ F lần đầu tiên trong năm nay.

Xuất khẩu cũng góp phần khiến nguồn cung khí đốt bị thắt chặt. Vào tháng 5, các lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Hoa Kỳ lần đầu tiên vượt mức của Úc khi người mua trên khắp thế giới tiếp tục mua lượng nhiên liệu siêu lạnh kỷ lục. Tháng tiếp theo, lượng khí đốt được giao từ Mỹ qua đường ống cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại. Dữ liệu của chính phủ cho thấy khí đốt của Mỹ trong kho chứa dưới lòng đất thấp hơn 6,2% so với mức bình thường trong năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto