Hoa Kỳ: Kế hoạch hạn chế các hợp đồng thuê dầu, khí đốt khi nhu cầu tăng cao

14:05 | 13/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Joe Biden đang chuẩn bị công bố kế hoạch hạn chế bán các hợp đồng thuê dầu, khí đốt của Hoa Kỳ, khi giá dầu và xăng tăng cao làm nổi bật rủi ro của việc cắt giảm sản lượng dầu thô trong nước.
Hoa Kỳ: Vai trò của khí đốt tự nhiên trong chuyển đổi năng lượngHoa Kỳ: Vai trò của khí đốt tự nhiên trong chuyển đổi năng lượng
Hoa Kỳ: Tồn kho dầu thô tiếp tục giảm nhanhHoa Kỳ: Tồn kho dầu thô tiếp tục giảm nhanh
Hoa Kỳ: Kế hoạch hạn chế các hợp đồng thuê dầu, khí đốt khi nhu cầu tăng cao
Chính quyền Biden đang chuẩn bị công bố kế hoạch hạn chế bán các hợp đồng thuê dầu, khí đốt. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một bản dự thảo của báo cáo cho thuê đã được chia sẻ với Văn phòng Chính sách Khí hậu Nội địa của Nhà Trắng và Bộ Nội vụ sẽ phát hành trong vài tuần tới, theo thông tin được tiết lộ.

Các khuyến nghị được đưa ra bao gồm những thay đổi quan trọng đối với việc chính phủ bán các hợp đồng thuê dầu, khí đốt trên các vùng đất và vùng biển của liên bang, bao gồm việc tăng mức phí bản quyền mà các công ty phải trả để khai thác nhiên liệu hóa thạch, đại tu các yêu cầu liên kết tài chính để đảm bảo người nộp thuế Hoa Kỳ không phải trả tiền cho bất kỳ tương lai nào.

Bộ trưởng Nội vụ Deb Haaland cho biết, việc xem xét nhằm đảm bảo người nộp thuế có được lợi tức công bằng đối với dầu và khí đốt khai thác từ các vùng đất liên bang.

Bộ Nội vụ cũng dự kiến ​​sẽ hạn chế các hợp đồng thuê mới ở một số khu vực ven biển và miền Tây nhạy cảm và bắt đầu nghiên cứu rộng rãi về tác động khí hậu của sự phát triển dầu khí đối với tài sản liên bang. Nhưng những nỗ lực vẫn sẽ không đạt được lệnh cấm cho thuê vĩnh viễn mà hàng chục nhóm môi trường đã nói là cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Các nhà bảo vệ môi trường nói rằng những thay đổi khiêm tốn là không đủ. Hơn 50 nhóm đã nhấn mạnh trong một bức thư vào cuối tháng trước rằng Tổng thống Joe Biden nên mở rộng cam kết tranh cử của mình để “không chỉ chấm dứt các chương trình cho thuê của liên bang mà còn giảm sản lượng dầu và khí đốt hiện có của liên bang”.

Chính quyền Biden phải đối mặt với rủi ro chính trị trong bất kỳ động thái nào nhằm giảm giá cho thuê trên lãnh thổ liên bang ở New Mexico, Vịnh Mexico và các khu vực khác, cung cấp chung khoảng một phần tư sản lượng dầu thô của quốc gia đặc biệt là giá dầu và xăng đang tăng lên.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác đã không đạt được thỏa thuận tăng sản lượng dầu cho tháng 8 và những tháng sau đó, bất chấp áp lực từ các quan chức chính quyền Biden về một thỏa thuận có thể làm giảm giá trên toàn cầu.

Đồng thời, các khoản viện trợ đại dịch liên bang và các biện pháp kích thích kinh tế đang giảm xuống, làm gia tăng tác động của việc tăng giá khí đốt đối với người tiêu dùng Hoa Kỳ và gia tăng rủi ro chính trị tiềm ẩn đối với Tổng thống Biden.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy