Hoa Kỳ đang thực hiện các bước đầu tiên để giải ngân hơn 2,3 tỷ USD cho công nghệ thu giữ carbon

10:00 | 14/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 11/5, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ thông báo rằng họ đang thực hiện các bước đầu tiên để giải ngân hơn 2,3 tỷ USD cho công nghệ thu giữ carbon có trong Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng của Biden, mà tổng thống đã ký về công nghệ thu giữ carbon hồi tháng 11/2021.
Kent và CGG công bố quan hệ đối tác chiến lược thu giữ carbon & hydro nhằm đẩy nhanh quá trình khử carbon toàn cầuKent và CGG công bố quan hệ đối tác chiến lược thu giữ carbon & hydro nhằm đẩy nhanh quá trình khử carbon toàn cầu
Cố vấn EU đưa ra kế hoạch Cố vấn EU đưa ra kế hoạch "dán nhãn xanh" cho đầu tư khí đốt, hạt nhân
Hoa Kỳ đang thực hiện các bước đầu tiên để giải ngân hơn 2,3 tỷ USD cho công nghệ thu giữ carbon
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khí thải carbon dioxide là kết quả của việc đốt cháy nhiên liệu hóa thạch và là nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu, lượng carbon dioxide trong khí quyển đang có xu hướng cao hơn đều đặn trong 60 năm qua.

Công nghệ thu giữ carbon nhằm mục đích loại bỏ carbon dioxide tại điểm phát thải đang được tạo ra hoặc từ bầu khí quyển rộng hơn. Ngành công nghiệp này vẫn còn non trẻ, các nhà phê bình cho rằng việc sử dụng tài nguyên tốt hơn là để mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng năng lượng sạch.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm biết có sự hoài nghi về công nghệ thu giữ carbon. Các nhà phê bình nói rằng nó chủ yếu được các ngành công nghiệp gây ô nhiễm sử dụng như một cách để trì hoãn công việc cần thiết là giảm lượng khí thải.

Granholm nói: “Có những lời chỉ trích rằng những thứ như thế này - thu giữ và cô lập carbon - chỉ kéo dài tài sản mà ngành công nghiệp [nhiên liệu] hóa thạch sẽ sử dụng. “Tôi sẽ nói thế này, bất cứ điều gì chúng ta có thể làm để khử cacbon đều là một điều tốt”.

Đặc biệt, các công nghệ thu giữ carbon sẽ rất quan trọng để bù đắp cho các lĩnh vực khó khử carbon của nền kinh tế, như công nghiệp nặng và sản xuất thép và xi măng. Nhiên liệu hóa thạch sẽ là một phần của cơ sở hạ tầng năng lượng toàn cầu trong một thời gian.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto