Hoa Kỳ đang nỗ lực phát triển thương mại LNG

06:57 | 13/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty khí đốt tự nhiên (LNG) của Mỹ đang thực hiện một nỗ lực từ nhiều bang để thu hút người mua tiềm năng ở châu Âu.
Dòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal-Europe theo hướng Đông tăngDòng chảy khí đốt qua đường ống Yamal-Europe theo hướng Đông tăng
Châu Âu: Các công ty LNG gặp gỡ đồng minh trong bối cảnh khủng hoảng nguồn cungChâu Âu: Các công ty LNG gặp gỡ đồng minh trong bối cảnh khủng hoảng nguồn cung
Hoa Kỳ đang nỗ lực phát triển thương mại LNG
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các bộ trưởng năng lượng, nhà ngoại giao và nhà nhập khẩu khí đốt từ khắp châu Âu đã gặp gỡ các giám đốc điều hành từ các nhà sản xuất đá phiến Coterra Energy Inc., Devon Energy Corp., EOG Resources Inc., EQT Corp., Hess Corp., Marathon Petroleum Corp., Chesapeake Energy Corp., Ascent Energy Inc., Callon Petroleum Co., SM Energy Co., ConocoPhillips và các nhà phát triển LNG bao gồm Glenfarne Group và Venture Global LNG tại một khách sạn ở Houston để bàn luận về vấn đề phát triển nguồn khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Châu Âu đã nổi lên như một thị trường toàn cầu quan trọng đối với nhiên liệu siêu lạnh, chìa khóa để thay thế khí đốt của Nga sau cuộc tiến quân của đất nước này vào Ukraine.

Đức, Latvia và Estonia có các đại biểu tham gia cuộc họp tuần này, đang cân nhắc hoặc đã tiến hành xây dựng các bến nhập khẩu LNG mới. Tuy nhiên, các hợp đồng cung ứng dài hạn cần thiết để cấp vốn cho các dự án xuất khẩu mới của Hoa Kỳ đã khó nắm bắt, với các quốc gia châu Âu như Pháp đang gây ra lo ngại về lượng khí thải.

Các đại biểu cũng đến từ Bulgaria, Pháp, Hungary và Vương quốc Anh, đã tham gia các cuộc đàm phán thương mại với các nhà phát triển LNG bên lề Diễn đàn An ninh Năng lượng Xuyên Đại Tây Dương tại Washington D.C, Texas. Theo nhóm thương mại LNG Allies, tổ chức các sự kiện này cùng với Hội đồng Thăm dò & Sản xuất Hoa Kỳ đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán thương mại.

Glenfarne công ty đang tìm cách xây dựng nhà ga xuất khẩu Magnolia LNG ở Louisiana và Texas LNG (gần biên giới Hoa Kỳ-Mexico) là một trong những công ty tham gia vào cuộc đàm phán, theo lời người sáng lập Brendan Duval. Duval cho biết ông sẽ đến châu Âu vào tuần tới để tiếp tục thảo luận. Ông cho biết, dự án Texas LNG đang trên đà đi đến quyết định đầu tư cuối cùng vào cuối năm nay.

Nga là nhà cung cấp khí đốt lớn nhất của Liên minh châu Âu, chiếm hơn 40% nhu cầu của nước này. Khối này đặt mục tiêu giảm 2/3 lượng nhiên liệu nhập khẩu của Nga trong năm nay để đáp trả cuộc tiến quân của Moscow vào Ukraine. Nhà phân tích Christopher Kuplent của Ngân hàng Mỹ cho biết nguồn cung có thể sẽ tăng thêm 10% đến năm 2025, một nửa so với nhu cầu của châu Âu để đạt được mục tiêu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto