Hỏa hoạn tại trụ sở cũ của Công ty dầu khí Libya

13:25 | 15/10/2022

|
(PetroTimes) - Tuy đã tăng sản lượng trong những tháng gần đây, ngành dầu mỏ Libya vẫn đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể, nhất là về độ tin cậy của cơ sở hạ tầng, và trên hết là các điều kiện an ninh của đất nước.
Hỏa hoạn tại trụ sở cũ của Công ty dầu khí Libya

Vào hôm 14/10, Công ty hydrocarbon nhà nước NOC (Libya) đã đưa thông tin về một đám cháy bùng phát trong tòa nhà trụ sở cũ ở thủ đô Tripoli. Nguyên nhân được ghi nhận là do chập điện trong phòng lưu trữ hồ sơ của công ty, không có thương vong hay thiệt hại về vật chất. Đám cháy đã được kiểm soát nhờ có sự can thiệp từ phía an ninh trực thuộc những chi nhánh khác của NOC.

Tuy công ty đã cố gắng xoa dịu dư luận về tác động của đám cháy, các nhà hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ Libya cảm thấy không thuyết phục. Trên thực tế, họ đã kêu gọi cho tiến hành điều tra làm rõ.

Theo họ, NOC đưa kết luận “quá vội vàng”. Họ cho rằng khu vực bị cháy có tầm quan trọng đối với quốc gia - một di sản lịch sử hơn 70 năm tuổi của Libya, do đó Chính phủ cần phải xác định rõ nguồn gốc của đám cháy. Hơn nữa, hệ thống an ninh của tòa nhà chỉ vừa mới được đổi mới từ 8 tháng trước.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các nhà chức trách Libya đang thể hiện tham vọng đẩy mạnh sản xuất vàng đen, bất chấp những thách thức an ninh thường xuyên đe dọa sự ổn định của ngành dầu mỏ.

Thấy gì từ Thỏa thuận dầu mỏ Thổ Nhĩ Kỳ - Libya?Thấy gì từ Thỏa thuận dầu mỏ Thổ Nhĩ Kỳ - Libya?
Libya và Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác thăm dò dầu khí bất chấp bị châu Âu phản đốiLibya và Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác thăm dò dầu khí bất chấp bị châu Âu phản đối
Libya thay thế người đứng đầu Công ty Dầu khí Quốc gia (NOC)Libya thay thế người đứng đầu Công ty Dầu khí Quốc gia (NOC)

Ngọc Duyên

AFP