Hỏa hoạn không ảnh hưởng tới kế hoạch của F-35

12:18 | 26/06/2014

17,297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin Quốc phòng Mỹ, vụ cháy xảy ra đối với nguyên mẫu F-35A hồi đầu tuần sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch đưa các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-35 tới Anh để ra mắt.

Những chiếc F-35 tại căn cứ không quân Eglin

Cụ thể, khi chiếc máy bay F-35A chuẩn bị cất cánh tại căn cứ không quân Eglin, bang Florida (Mỹ) thì bất ngờ gặp sự cố. Chiếc máy bay này thuộc biên chế phi đội tiêm kích số 33.

Đại diện lực lượng Không quân Mỹ cho biết, vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra. Tuy nhiên, sự cố này có thể khiến cho chương trình thử nghiệm đối với những nguyên mẫu khác ở căn cứ Eglin bị thay đổi.

Lầu Năm Góc dự kiến sẽ nhận được bản đánh giá sơ bộ mức độ thiệt hại vào cuối tuần này. Tuy nhiên, báo cáo phân tích kỹ thuật chi tiết sẽ chỉ có khi giai đoạn điều tra sâu hơn được tiến hành.

Trước đó, người phát ngôn chương trình phát triển máy bay chiến đấu F-35 của Lầu Năm Góc Joe DellaVedova đã tuyên bố: “mọi hoạt động của F-35A tại căn cứ Eglin sẽ bị đình chỉ cho đến khi vụ việc được sáng tỏ”.

Điều quan trọng nhất vào lúc này là kế hoạch đưa các máy bay F-35B tới tham dự triển lãm hàng không Farnborough và Royal International Air Tattoo tại Anh sẽ không bị ảnh hưởng.

Các quan chức Lầu Năm Góc và Lockheed Martin đều đánh giá chuyến xuất ngoại đầu tiên của F-35 là một cột mốc rất quan trọng .

Minh Quân (Theo DefenseN)