Hoa hậu Việt Nam 2012: Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa

14:09 | 16/05/2012

731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012 sẽ do báo Tiền Phong phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức từ ngày 12 đến 28/8/2012 tại TP Đà Nẵng.

Tại buổi họp báo sáng 16/5, ông Lê Xuân Sơn, Quyền Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, với chủ đề “Hoa hậu Việt Nam 2012 – Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”, cuộc thi hướng tới việc hội tụ tinh hoa vẻ đẹp Việt Nam qua thời gian và không gian – từ lịch sử nghìn năm của dân tộc và từ khắp các tỉnh thành, vùng, miền; đồng thời nỗ lực góp phần phát triển vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam trong điều kiện hiện tại, phát huy sức mạnh thẩm mỹ của nó khắp đất nước và hội nhập quốc tế.

Toàn cảnh buổi họp báo sáng 16/5 tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. (Ảnh: Minh An)

Ông cũng cho biết, sau các cuộc thi chung khảo khu vực phía Bắc và phía Nam vào đầu tháng 8/2012, Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012 dự kiến sẽ được tỏ chức từ ngày 12-25/8/2012 tại TP Đà Nẵng.

Cũng như mọi năm, tại Vòng chung kết, các thi sinh sẽ tham gia các cuộc thi hấp dẫn như: “Người đẹp Tài năng”, “Người đẹp biển”, “Người có gương mặt khả ái”; “Người đẹp Áo dài”; “Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất”… được dự kiến tổ chức tại Đà Nẵng Intercontinental Resort. Đêm Chung kết dự kiến được tổ chức vào tối Thứ Bảy 25/8/2012 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) với sức chứa trên 7 ngàn người và được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên VTV1 và VTV4.

Trong gần 2 tuần Vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam, ngoài việc thực hiện các chương trình của cuộc thi, các thí sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện tại Thành phố Đà Nẵng theo đúng truyền thống của cuộc thi hướng về cộng đồng với tinh thần, trách nhiệm xã hội cao, đồng thời thân thiện và hoà hợp với thiên nhiên, môi trường.

Cuộc thi sẽ có các Giải thưởng và Danh hiệu: Hoa hậu Việt Nam 2012 (giải thưởng gồm Vương miện Hoa hậu Việt Nam và 300.000.000 đồng); Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 (giải thưởng 150.000.000 đồng); Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 (giải thưởng 100.000.000 đồng). Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu “Người đẹp Tài năng”, “Người đẹp biển”, “Người có gương mặt khả ái”; “Người đẹp Áo dài”; “Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất” mỗi giải thưởng trị giá 30.000.000 đồng.

Theo ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL), Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012, cuộc thi được tổ chức nhằm giới thiệu và tôn vinh nét đẹp tâm hồn, trí tuệ và tài năng của thiếu nữ Việt Nam, là dịp để giới thiệu về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới.

Đồng thời để góp phần đạt được ý nghĩa, mục tiêu đề ra, công tác quảng bá, truyền thông sẽ được trú trọng, đảm bảo tính thống nhất và tính chính xác của thông tin về cuộc thi; Ban Tổ chức sẽ chấp hành nghiêm chỉnh, đầy đủ các quy định của Quy chế Tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp ban hành theo Quyết định số 87/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL và Đề án tổ chức Cuộc thi được phê duyệt.

Minh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.