Hoa hậu ngày càng “lệch chuẩn”!?

07:43 | 02/09/2016

36,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiêu chí của cuộc thi hoa hậu là tìm kiếm và tôn vinh những cô gái vừa đẹp nhan sắc vừa có trí tuệ và tâm hồn đẹp. Song, nhiều trường hợp hoa hậu đăng quang lại rất sai lệch so với chuẩn mực đó!

Cô gái đến từ Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đỗ Mỹ Linh đã trở thành thí sinh chiến thắng ngôi vị Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa kết thúc cách đây ít hôm.

Như thường lệ, người đẹp nào đăng quang cũng ít nhiều vướng phải điều tiếng ngay sau đó, Đỗ Mỹ Linh cũng không ngoại lệ. Thậm chí, có thể nói là “bão lớn” đã ập đến đời cô ngay sau khi đeo trên đầu chiếc vương miện hoa hậu.

hoa hau ngay cang lech chuan
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Đầu tiên đó là người ta chê Đỗ Mỹ Linh quá xấu! Nhưng thôi thì chuyện đẹp xấu xưa nay vốn không có tính bất biến, đẹp với người này nhưng xấu với người kia là chuyện bình thường. Hơn nữa, nếu so với các hoa hậu tiền nhiệm như hoa hậu Ngọc Hân (2010) hay hoa hậu Mai Phương Thúy (2006) thì xem ra Đỗ Mỹ Linh vẫn còn đẹp hơn rất nhiều.

Còn nhớ khi Ngọc Hân đăng quang hoa hậu, người theo dõi cuộc thi không khỏi bàng hoàng khi một cô gái nước da đen, răng thỏ và mắt lác lại có thể lên ngôi hoa hậu!? Mai Phương Thúy cũng có nhan sắc không khá hơn là mấy. Rồi gần đây nhất là Kỳ Duyên, nhiều ý kiến cho rằng nhan sắc tầm ấy không xứng làm hoa hậu.

Về mặt lý thuyết, đã là một hoa hậu thì điều kiện cần thiết trước nhất là phải đẹp về nhan sắc. Thế nhưng khi ngắm những hoa hậu đăng quang gần đây, người ta đã không còn tin vào điều đó!

Đẹp về nhan sắc đã thiếu, các hoa hậu gần đây còn lệch chuẩn về “vẻ đẹp tâm hồn”.

Một cô học sinh 13 tuổi công khai chửi giáo viên dạy mình là “chó” trên mạng xã hội như trường hợp của Đỗ Mỹ Linh thì đó rõ ràng là sự hỗn xược không thể chấp nhận, dù là ở bất kỳ lứa tuổi nào.

hoa hau ngay cang lech chuan
Những lời lẽ văng tục, bỗ bã trên facebook của Đỗ Mỹ Linh

Có thể, ở tuổi 13 trẻ người non dạ, những đứa trẻ có những lời nói, hành động không đúng chuẩn mực; người lớn hoàn toàn có thể cảm thông với điều đó. Thế nhưng việc công khai chửi giáo viên là “chó” như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là chưa từng có!

Đúng là gần đây, có không hiếm học trò hỗn láo, thậm chí dám đánh cả thầy cô giáo. Nhưng thóa mạ cô giáo, ví cô giáo với “chó” thì quả thật là không thể chấp nhận được.

Sẽ có người nói rằng, lấy Đỗ Mỹ Linh của tuổi 13 vụng dại để lên án một Đỗ Mỹ Linh hoa hậu tuổi 20 hiện tại là hẹp hòi, bất nhẫn. Song, nếu như Ban tổ chức hoa hậu chỉ xét thí sinh ở mỗi thời điểm hiện tại thì, một cô gái nếu như từng có “tiền án tiền sự” vẫn có thể là hoa hậu, trở thành một hình ảnh đại diện cho phụ nữ Việt hay sao?!

Nhưng thực tế không phải như vậy, mỗi hồ sơ đăng ký của thí sinh đều được Ban tổ chức, trong đó có công an điều tra, xác minh rất chi tiết. Chi tiết đến mức, một sai lệch, một sự không minh bạch nhỏ như hạt bụi của thí sinh cũng đều bị lôi ra ánh sáng. Nhiều người đẹp buộc phải rời cuộc thi vào phút chót cũng là vì lý do như vậy.

Vậy mà với sự hỗn láo trắng trợn và công khai như thế của Đỗ Mỹ Linh, BTC lại dễ dàng “bỏ qua”! Hay họ lại cho đó cũng là chuyện bình thường?! Tất nhiên, họ có thể giải thích rằng “trước đó, họ chưa nhận được thông tin”.

Mà không chỉ có dòng chia sẻ mang lời phỉ báng giáo viên 7 năm trước, cư dân mạng còn phát hiện ra rằng, việc văng tục trên mạng xã hội gần như đã là thói quen của Đỗ Mỹ Linh. Có rất nhiều dòng trạng thái khác với những lời lẽ kém văn hóa tương tự xuất hiện trên facebook hoa hậu này.

Không lẽ, Ban tổ chức hoa hậu cũng cho đó là chuyện bình thường?!

hoa hau ngay cang lech chuan

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng đã thừa nhận những lời lẽ bỗ bã khi xưa của mình và hứa thay đổi để hoàn thiện hơn mỗi ngày. Xem như, đó là sự khẳng khái đáng ghi nhận của cô hoa hậu này. Công chúng đang trong chờ xem trong nhiệm kỳ 2 năm của mình, Đỗ Mỹ Linh sẽ mang lại điều tốt đẹp gì với hình ảnh một hoa hậu!

Có thể nói, sự đăng quang của Đỗ Mỹ Linh đã cho thấy rõ được rằng: hoa hậu đang ngày càng trở nên lệch chuẩn. Hoa hậu không chỉ thiếu về nhan sắc mà còn yếu về “phông” văn hóa.

Có lẽ đã đến lúc công chúng chỉ nên xem các cuộc thi hoa hậu như là một gameshow giải trí dành riêng cho các người đẹp mà thôi! Và đừng kỳ vọng bất cứ gì về các hoa hậu cả!

T.H