Hỗ trợ mua trang thiết bị dạy học cho các trường vùng khó khăn

07:20 | 12/10/2018

309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu Giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, thông tư quy định mức hỗ trợ mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học tối thiểu và bàn ghế học sinh cho 1.070 trường và điểm trường phổ thông dân tộc bán trú và các trường, điểm trường tiểu học, trung học cơ sở công lập có học sinh bán trú tại các vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Đồng thời, hỗ trợ mua sắm bổ sung trang thiết bị, đồ dùng cho 1.045 nhà ăn, nhà bếp, 1.045 khu nội trú học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú và các trường, điểm trường tiểu học, trung học cơ sở công lập có học sinh bán trú tại các vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, thông tư cũng quy định mức hỗ trợ sửa chữa, cải tạo theo hướng nâng cấp, mở rộng đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật trường học theo quy định hiện hành cho 760 nhà ăn, nhà bếp, 760 khu ở nội trú trường phổ thông dân tộc bán trú và các trường, điểm trường tiểu học, trung học cơ sở công lập có học sinh bán trú tại các vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

ho tro mua trang thiet bi day hoc cho cac truong vung kho khan
(Ảnh minh họa)

Ngoài ra là mức hỗ trợ cho các hoạt động giám sát, đánh giá và triển khai chương trình ở Trung ương do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thực hiện.

Ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước, Nhà nước cũng khuyến khích các cơ quan, đơn vị sử dụng các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật để thực hiện Chương trình mục tiêu Giáo dục. Thông tư cũng nhấn mạnh không hỗ trợ kinh phí của Chương trình mục tiêu Giáo dục để mua sắm mới, cải tạo, sửa chữa các trường, điểm trường thuộc diện quy hoạch lại và thay đổi địa điểm.

Về mức chi mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu, bàn ghế học sinh; trang thiết bị, đồ dùng cho nhà ăn, nhà bếp, khu nội trú học sinh... thực hiện theo đúng quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Trong trường hợp địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai như bão, lũ lụt làm ảnh hưởng lớn đến cơ sở vật chất của các trường thuộc đối tượng của chương trình, căn cứ tình hình thực tế sở GD&ĐT, báo cáo ủy ban nhân dân các tỉnh xin ý kiến thống nhất của Bộ GD&ĐT để quyết định việc điều chỉnh chủng loại, số lượng trang thiết bị cần mua sắm cũng như nội dung sửa chữa, cải tạo...

Về công tác phí đối với các đợt kiểm tra, giám sát, thực hiện theo quy định tại Thông tư số 40/2017/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị. Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm thanh toán chi phí cho các đoàn công tác giám sát, đánh giá Chương trình mục tiêu Giáo dục theo chế độ quy định.

Trường hợp các địa phương thực hiện công tác giám sát, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình mục tiêu Giáo dục tại địa phương, đề nghị sử dụng nguồn kinh phí chi sự nghiệp giáo dục - đào tạo, dạy nghề thuộc ngân sách địa phương hoặc các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật để thực hiện.

Đối với chi thuê chuyên gia tư vấn trong nước: Căn cứ mức độ cần thiết triển khai các hoạt động của Chương trình mục tiêu Giáo dục và dự toán ngân sách được giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định việc thuê chuyên gia trong nước. Mức chi thực hiện theo quy định tại Thông tư số 02/2015/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định mức lương đối với chuyên gia tư vấn trong nước làm cơ sở dự toán gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn áp dụng hình thức theo hợp đồng theo thời gian sử dụng vốn nhà nước. Trường hợp thuê tổ chức tư vấn độc lập thì thực hiện theo dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt và tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 5/11/2018.

L.T

ho tro mua trang thiet bi day hoc cho cac truong vung kho khan"Ký túc xá" bằng container của học sinh miền núi Quảng Ngãi
ho tro mua trang thiet bi day hoc cho cac truong vung kho khanThầy cô đến trường sau lũ: Không điện, không nước, thức ăn cũng không còn
ho tro mua trang thiet bi day hoc cho cac truong vung kho khanNhiều chính sách ưu đãi cho đồng bào miền núi
ho tro mua trang thiet bi day hoc cho cac truong vung kho khan"Kỷ lục" buồn về đẻ ở Tây Bắc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.