Hồ Tây ngập rác, bùn lầy sau khi tháo dỡ nhà hàng nổi
Từ ngày 23/2, các nhà hàng nổi trên Hồ Tây bắt đầu được tháo dỡ, di dời. Việc này nằm trong kế hoạch chấm dứt hoàn toàn hoạt động kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng khai thác thủy sản trên hồ Tây.
Theo dự kiến, toàn bộ số thuyền và nhà nổi Hồ Tây phải di dời khỏi khu vực giải tỏa trước 10/3. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các sàn cứng, cầu dẫn, nhà nổi đã được cưỡng chế tháo dỡ. Trên mặt hồ chỉ còn lại các du thuyền đang đợi ngày di dời.
Tuy nhiên, sau khi các nhà nổi, cầu dẫn, sàn cứng được tháo dỡ thì nơi đây lộ ra rất nhiều rác thải sinh hoạt, vật liệu xây dưng, sinh lầy bốc mùi ô nhiễm hôi thối.
Các đống bê tông được đập bỏ từ các cầu dẫn cùng rác thải vứt ngổn ngang quanh khu vực gần bờ. Ven hồ, bùn lầy kéo dài cả chục mét, mùi xú uế bốc lên nồng nặc.
Trên mặt hồ các thùng xốp, bao bì cũ nát vương vãi khắp nơi, cỏ dại mọc um tùm trên bãi rác sình lầy. Khu vực gần các nhà hàng nổi đã tháo dỡ, rác thải, đồ đạc chất đống vứt ngổn ngang trên vỉa hè. Một số nhà hàng còn đặt biển thanh lý đồ ngay trên vỉa hè đoạn đường Nguyễn Đình Thi.
Một số hình ảnh ghi nhận của PV PetroTimes ngày 6/3:
Các cầu tàu sau khi được tháo dỡ, lộ ra là một bãi bồi sình lầy bốc mùi hôi thối nồng nặc |
Rác thải, cỏ dại mọc um tùm trên bãi sình lầy |
Rác thải xây dựng vẫn ngổn ngang dọc vỉa hè ở khu vực góc đường Nguyễn Đình Thi. |
Chủ một số du thuyền còn tận dụng vỉa hè ven hồ để tập kết đồ đạc và treo biển bán đồ cũ. |
Người dân xung quanh hồ và du khách phải chịu đựng cảnh ô nhiễm nghiêm trọng này. |
Nguyễn Hoan
-
Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng tại các cơ quan, tổ chức
-
Hà Nội: Hoàn thành mở tài khoản chi trả an sinh xã hội trước ngày 16/1/2024
-
Hà Nội yêu cầu không để xảy ra hoạt động đốt rơm rạ khu vực sân bay Nội Bài
-
Quảng Ngãi thống nhất đề xuất cho phép Hòa Phát nghiên cứu, đầu tư dự án Bến số 4, 5 tại Khu bến cảng Dung Quất
-
Chuyển giao Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc về UBND TP Hà Nội