HLV Park: "UAE muốn biết Việt Nam thì hãy chờ vào trận"

12:56 | 09/01/2020

63,878 lượt xem
|
Thừa nhận các học trò chịu áp lực, nhưng HLV Việt Nam rất tự tin trước trận ra quân giải U23 châu Á gặp UAE ngày mai 10/1.

"Trận ra quân luôn khó khăn. Đối thủ của chúng tôi, UAE, lại là đội bóng rất mạnh. Nên tôi xem đây là trận đỉnh cao. Các cầu thủ của tôi sẽ không tránh khỏi việc bị áp lực trước một trận cầu như thế này. Nhưng điều quan trọng là họ phải vượt qua áp lực. Có làm được điều đó, họ mới có thể thể hiện được năng lực của bản thân và tập thể.

Nhưng đội Việt Nam đang rất ổn, sẵn sàng 100% cả về tâm lý lẫn thể lực và quyết tâm khi vào trận ngày mai", HLV Park Hang-seo nói trong cuộc họp báo tại sân Chang Arena trưa 9/1.

HLV Park:
HLV Park Hang-seo vui vẻ chào các nhà báo, và cười rất tươi khi lắng nghe các câu hỏi. Ảnh: Đức Đồng.

UAE và Việt Nam không quá xa lạ, vì từng ba lần chạm trán trong hai năm qua.

Tại Asian Games 2018, UAE thắng Việt Nam bằng loạt đá luân lưu khi tranh HC đồng bóng đá nam. Trận giao hữu lứa U23 hồi tháng 10/2019 tại TP HCM, thì có kết quả 1-1 khi cả hai bên đều không có lực lượng mạnh nhất. Hôm 14/11/2019, nhiều trụ cột trong đội hình U23 của hai bên hiện tại đọ sức ở trận vòng loại World Cup 2020 trên sân Mỹ Đình, nơi tuyển Việt Nam thắng 1-0 nhờ siêu phẩm của Tiến Linh.

Những lần chạm trán đó là cơ sở để một số thành viên đội bóng Trung Đông gần đây nói rằng họ nắm rất rõ thông tin về Việt Nam trước cuộc chạm trái trên sân Chang Arena ngày mai 10/1.

Dù vậy, HLV Park Hang-seo không lo ngại về việc này. "Tôi cũng biết nhiều thông tin về UAE chứ. Ở TP HCM, chúng tôi đã đấu giao hữu và tôi xem rất kỹ trận đấu đó. UAE nói họ biết rõ về chúng tôi, nhưng tôi nghĩ để biết rõ ra sao về Việt Nam thì nên chờ đến trận ngày mai", thầy Park nói kèm theo điệu cười hóm hỉnh.

Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách đương kim Á quân. Đội cũng được xem là hiện tượng của bóng đá châu lục vì liên tục gặt hái nhiều thành tựu trong hai năm qua, như vào bán kết Asian Games, tứ kết Asian Cup và đang dẫn đầu bảng ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á. Trang chủ FIFA, trong bài viết mới đây, cũng đánh giá rất cao Việt Nam, xem đội là "ngựa ô" tại giải đấu trên đất Thái Lan. Tuy nhiên, ông Park không quá vui vì cách gọi này. Ông nói: "Chúng tôi cảm ơn vì họ đã đánh giá cao. Nhưng họ nói vậy vì Việt Nam là á quân kỳ trước. Năm nay, các đội dự giải rất mạnh".

UAE liên tục tuyên bố về mục tiêu vào top 3 tại VCK U23 châu Á qua đó giành vé dự Olympic 2020. Nhưng HLV Park Hang-seo thì tỏ ra rất khiêm tốn khi đề cập tới mục tiêu của Việt Nam. Ông nói:

"Ở bảng đấu này, ba đối thủ của Việt Nam, gồm UAE, Triều Tiên và Jordan, đều là những đội mạnh và đã vượt qua vòng bảng ở các giải trước. Chúng tôi sẽ cố gắng để qua vòng bảng".

Theo VNE