"HLV Park Hang Seo là thách thức cho các mục tiêu của bóng đá Thái Lan"

08:26 | 23/02/2021

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Song song với thông tin HLV Park Hang Seo có thể rời đội tuyển Việt Nam về nước dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, báo chí Thái Lan cũng nhận định thầy Park là thách thức lớn cho các mục tiêu của họ.

Cho dù AFC đã dời vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, từ tháng 3 sang tháng 6/2021, nhưng mục tiêu của HLV Park Hang Seo đối với các đội tuyển Việt Nam vẫn không đổi, đó là thành công với cả 4 mục tiêu trong năm 2021 (vòng loại World Cup, AFF Cup với đội tuyển quốc gia, vòng loại U23 châu Á và SEA Games với đội U22).

Những mục tiêu này của ông Park trở thành thách thức với bóng đá Thái Lan, bởi trừ vòng loại U23 châu Á, các đội tuyển Việt Nam là đối thủ của đội tuyển Thái Lan và đội U22 nước này ở 3 trong số 4 giải đấu nói trên.

HLV Park Hang Seo là thách thức cho các mục tiêu của bóng đá Thái Lan - 1
Báo Thái Lan tỏ ra e ngại HLV Park Hang Seo, khi ông Park còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành 6 điểm trong 3 trận còn lại của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. Ông ấy muốn tạo nên lịch sử cho đội tuyển Việt Nam".

"Đội tuyển Việt Nam có cơ hội thành công ở mọi giải đấu mà họ tham dự trong năm 2021. Họ sẽ thi đấu trên nhiều mặt trận trong năm nay: Vòng loại World Cup, SEA Games, AFF Cup và vòng loại U23 châu Á" - Siam Sport viết thêm.

Nhật báo hàng đầu Thái Lan đăng những dòng chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong thời gian gần đây. Tờ báo này viết: "Quá khứ vinh quang đã là chuyện cũ, đây sẽ là một năm khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi phải chuẩn bị thể lực tốt cho các mục tiêu của mình".

"Không dễ làm hài lòng tất cả người hâm mộ, chúng tôi phải chia sẻ các nguồn lực cầu thủ mà chúng tôi hiện có, để đạt được mục tiêu đã đề ra" - vẫn là chia sẻ của HLV Park Hang Seo, được báo chí Thái Lan quan tâm.

Đặt trường hợp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, vô địch AFF Cup 2021 và vô địch SEA Games vào cuối năm nay, cũng có nghĩa là Thái Lan không hoàn thành các mục tiêu cũng như nhiệm vụ của mình trong năm, nên truyền thông đất Chùa Vàng rất quan tâm đến chuyển động của thầy Park trong thời gian gần đây.

Tờ Siam Sport thông tin tình hình của bảng G vòng loại World Cup, nơi đội tuyển Thái Lan vẫn đang xếp dưới đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Xếp thứ 2 là Malaysia có 9 điểm sau 5 trận, trong khi Thái Lan chỉ đứng thứ 3 với 8 điểm, cũng sau 5 trận".

Theo Dân trí