HLV Park Hang Seo: Hàn Quốc đã cử người theo dõi Việt Nam

08:39 | 04/08/2018

734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiến lược gia của Việt Nam lo ngại việc lộ chiến thuật trong chiến thắng 2-1 trước Palestine ở giải giao hữu tại Hà Nội tối 3/8.
Xuân Trường: Chưa ai chắc suất dự Asiad
HLV Park Hang Seo chọn Văn Quyết làm thủ quân Olympic Việt Nam
Văn Quyết: Tôi muốn cạnh tranh sòng phẳng với Quang Hải, Công Phượng

Trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, một loạt các trụ cột của Olympic Việt Nam đều mang số áo mới. Ví dụ như Quang Hải sử dụng số 8, Công Phượng số 20, Văn Quyết số 14, Xuân Trường số 17...

Về việc này, HLV Park Hang Seo cho hay: "Bên cạnh việc tìm hiểu các đối thủ, chúng tôi cũng phải đề phòng. Tôi rất lo Việt Nam lộ chiến thuật. Các bạn có biết không, Hàn Quốc không cùng bảng với Việt Nam tại Asiad 2018 nhưng đã cử hai người tới ghi hình trận đấu của chúng ta với Palestine. Thế nên không lý do gì các đối thủ cùng bảng không cử người tới đây".

HLV Park Hang Seo: Hàn Quốc đã cử người theo dõi Việt Nam
HLV Park Hang Seo cho rằng dù thắng Palestine, Việt Nam còn nhiều điểm phải cải thiện.

Bên cạnh việc số áo, HLV Park Hang Seo cũng có biến đổi về sơ đồ chiến thuật. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: "Lúc đầu Việt Nam chơi 3-5-2, nhưng sau đó thay đổi dần".

Việt Nam khởi đầu không tốt, để Dabbagh mở tỷ số cho Palestine phút 29. Tuy nhiên, đội chủ nhà sau đó lội ngược dòng thành công nhờ hai pha làm bàn của Anh Đức (phút 45) và Công Phượng (phút 52). "Mục tiêu là Asiad sắp tới, vì vậy trận này tôi thử nghiệm cả sơ đồ chiến thuật lẫn con người. Chúng ta đã thu được một số điều được, nhưng cũng có những điều chưa được. Điển hình như bàn thua. Đó là một lỗi nghiêm trọng, cần tránh lặp lại. Bên cạnh đó một số cầu thủ đứng chưa đúng vị trí được yêu cầu" - HLV Park Hang Seo nói thêm.

Olympic Việt Nam hiện tại có 30 cầu thủ, và phải sàng lọc 10 người trước khi lên đường sang Indonesia. Các chuyên gia trong nước gần đây liên tục đưa ra dự đoán ai sẽ được chọn, ai sẽ bị loại. Và điều này khiến HLV Park Hang Seo không hài lòng. "Tôi chưa nói với bất kỳ ai về danh sách 20 người sẽ được chọn. Mọi thứ chỉ trong đầu tôi. Thế nên đừng tin ai. Ngay cả Hồng Duy đang chấn thương tôi cũng chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi chưa công bố thì tất cả các cầu thủ đều còn cơ hội. Mọi người hãy chờ hết ngày 7/8 sẽ có danh sách cuối cùng" - nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

HLV Park Hang Seo: Hàn Quốc đã cử người theo dõi Việt Nam
Công Phượng là cầu thủ chơi ấn tượng nhất trận với một bàn thắng và một đường kiến tạo.

Công Phượng và Văn Quyết là hai cầu thủ của Việt Nam được HLV Palestine khen ngợi. HLV Park Hang Seo cũng cho rằng bộ đôi này là tiền đạo tiêu biểu của V-League, của bóng đá Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, ông cho rằng họ vẫn còn phải cố gắng nhiều để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Tại giải này Việt Nam còn gặp Oman (5/8) và Uzbekistan (7/8). Đội sau đó sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ, đi Bình Dương tập huấn. Thầy trò HLV Park Hang Seo di chuyển sang Indonesia vào ngày 11/8.

VNE