HLV Park Hang Seo có dễ bỏ các giải đấu ở Đông Nam Á?

06:45 | 29/08/2020

172 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Park Hang Seo từng tiết lộ mục tiêu chính của các đội tuyển trong năm 2021 là vòng loại World Cup. Tuy nhiên, ông Park cũng không dễ lơ là các mục tiêu tầm khu vực.

Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ vào đến vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á, nên HLV Park Hang Seo rất muốn đội tuyển Việt Nam thực hiện được điều này trong năm tới.

Nếu lọt vào đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – khu vực châu Á, đội bóng của HLV Park Hang Seo phải chơi tổng cộng 13 trận vòng loại (gồm 3 trận còn lại thuộc vòng loại thứ 2 và 10 trận thuộc vòng loại thứ 3) trong năm 2021, một con số không hề nhỏ.

Tập trung ở mục tiêu này thì có khả năng phân tán ở mục tiêu khác, nên HLV Park Hang Seo muốn ngay từ đầu xác nhận nhiệm vụ chính của các đội tuyển Việt Nam trong năm 2021.

HLV Park Hang Seo có dễ bỏ các giải đấu ở Đông Nam Á? - 1
HLV Park Hang Seo phải căng sức trên 4 mặt trận khác nhau cùng 2 đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia trong năm sau (ảnh: Gia Hưng)

Mặc dù vậy, với đặc thù của bóng đá nội, chưa chắc mọi chuyện diễn ra theo ý của vị HLV người Hàn Quốc. Ngoài vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam còn có AFF Cup trong năm 2021.

Với riêng HLV Park Hang Seo, ông còn có thêm nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển U22 (hay U23) Việt Nam, tức là có thêm vòng loại giải U23 châu Á và SEA Games lần thứ 31 vào năm sau.

Trong đó, 2 giải đấu khu vực gồm AFF Cup và SEA Games, các đội tuyển của ông Park Hang Seo thi đấu với tư cách đội bảo vệ danh hiệu, nên chỉ tiêu thành công gần như là chỉ tiêu ngầm với vị HLV người Hàn Quốc.

Cấp trên trực tiếp của HLV Park Hang Seo là VFF cũng không dễ bỏ các giải đấu khu vực, với quan điểm World Cup vẫn xa vời, trong khi AFF Cup và SEA Games là hiện thực và có thể mang về thành tích ngay.

Thành ra, dù ông Park có bàn đến mục tiêu chính hay phụ, thì cuối cùng vị HLV người Hàn Quốc vẫn gần như buộc phải thành công trên mọi mặt trận, phải gồng mình trên nhiều mặt trận.

AFF Cup và SEA Games là những giải đấu mà HCV luôn ở rất gần các đội tuyển Việt Nam trong thời điểm hiện tại, còn vòng loại World Cup là cái đích chung mà mọi đội bóng thuộc những nền bóng đá kém phát triển phải hướng tới nếu muốn phát triển.

Cũng có nghĩa là HLV Park Hang Seo khó mà bỏ bất cứ chỉ tiêu nào, dù lớn, dù nhỏ. Trên cương vị một HLV nhà nghề, ông mơ về World Cup, còn trên cương vị một nhà chuyên môn đang dẫn dắt một nền bóng đá nhỏ, ông vẫn phải “săn” thành tích ở các sân chơi nhỏ.

Một nhiệm vụ không hề dễ dàng và có thể thấy là HLV Park Hang Seo đã phải sớm gom quân ngay từ bây giờ, với gần 50 cầu thủ trong lứa tuổi 22, nhằm chuẩn bị cho nội dung bóng đá nam tại SEA Games vào năm sau.

Có nghĩa là bản thân HLV Park Hang Seo cũng đã chuẩn bị cho khả năng phải “phân thân” với nhiều nhiệm vụ và nhiều đội tuyển trong năm tới, mang theo hy vọng thành công ở tất cả mọi giải đấu mà mình tham dự!

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc