HLV Park Hang Seo chú ý đến thể hình của hàng thủ đội tuyển Việt Nam

15:00 | 30/10/2018

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sử dụng Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu đá trung vệ ở trận đấu thử nghiệm gần nhất, HLV Park Hang Seo cho thấy ông quan tâm đến thể hình và khả năng chống bóng bổng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Có một chi tiết không thể không đề cập, đó là các đội bóng Đông Nam Á hiện nay càng lúc càng sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình tốt, có lợi thế trong tranh chấp bóng bổng.

Ngoài Singapore và Philippines dùng nhiều cầu thủ gốc châu Âu và châu Phi, vốn luôn có ưu thế về thể hình, thể lực, các đội bóng khác thuộc khu vực Đông Nam Á cũng ngày càng cải thiện yếu tố thể hình của đội mình.

Malaysia vốn đã sở hữu các cầu thủ to, khoẻ, nay còn nhập tịch cho cầu thủ gốc châu Phi, Thái Lan xài hàng loạt cầu thủ “Thái kiều” sinh ra và lới lên tại châu Âu, có người còn cao đến 1m99, nên đội bóng đất Chùa Vàng tới đây sẽ không khác một đội bóng… ngoài khu vực Đông Nam Á, với “trục dọc” (thủ môn – trung vệ - tiền vệ trung tâm – trung phong) toàn những anh chàng hộ pháp.

hlv park hang seo chu y den the hinh cua hang thu doi tuyen viet nam

Đoàn Văn Hậu (giữa) nếu đá trung vệ sẽ giải quyết được bài toán chống bóng bổng cho đội tuyển Việt Nam (ảnh: Gia Hưng)

Trong bối cảnh các đối thủ đều cải thiện về tầm vóc, đội tuyển Việt Nam cũng phải chú ý đến sự chuyển động của làng cầu khu vực, chú ý nhiều hơn đến các pha tranh chấp bóng tầm cao và khả năng va chạm.

Ở trận đấu thử nghiệm gần nhất với CLB E-Land (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo bố trí hàng hậu vệ có 2 trung vệ có thể hình đẹp là Quế Ngọc Hải (cao 1m80) và Đoàn Văn Hậu (1m85).

Đây là 2 trung vệ vừa có năng lực chuyên môn, vừa có thể hình tốt, đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau của HLV Park Hang Seo.

Năng lực chuyên môn giúp họ đọc tình huống nhanh, phán đoán tốt các pha xử lý bóng của đối thủ để ngăn chặn, còn thể hình tốt giúp các cầu thủ vừa nêu không quá lép vế trong các pha chống bóng bổng.

Trong số 3 trung vệ mà HLV Park Hang Seo cho đá chính trước E-Land, ngoài Duy Mạnh vốn đã quen mặt, Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải có thể hình tốt hơn so với 2 trung vệ thường xuyên được sử dụng ở giải U23 châu Á và Asiad 2018 là Đình Trọng (1m76) và Tiến Dũng (1m74).

Những cầu thủ đấy, cộng với thủ môn Đặng Văn Lâm (1m87) sẽ giúp đội tuyển Việt Nam yên tâm hơn trong các pha phòng ngự bóng tầm cao, nếu phải đối đầu với các đội bóng có thể hình tốt tại AFF Cup 2018.

Còn trong tấn công bóng bổng, Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu có thể lên hỗ trợ tuyến trên ở các tình huống cố định, cộng với trung phong Anh Đức (1m82), sẽ mở ra thêm phương án giải quyết tình huống trên không cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Dân trí