HLV Park Hang Seo chỉ ra yếu tố quan trọng, giúp tuyển Việt Nam vươn tầm

18:02 | 26/02/2021

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ trên tờ MK Sports (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo cho rằng việc các tuyển thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu sẽ giúp đội tuyển có thể vươn tầm.

Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã chứng kiến những gương mặt mới xuất ngoại. Đầu tiên là thủ thành Văn Lâm được CLB Cerezo Osaka. Sau đó, hai cầu thủ Cao Văn Triền và Trần Danh Trung cũng chuẩn bị sang CLB Ryukyu (giải hạng Hai Nhật Bản) thi đấu.

HLV Park Hang Seo chỉ ra yếu tố quan trọng, giúp tuyển Việt Nam vươn tầm - 1
HLV Park Hang Seo cho rằng việc các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu là tốt cho đội tuyển Việt Nam

Chứng kiến việc các cầu thủ Việt Nam liên tiếp ra nước ngoài thi đấu. HLV Park Hang Seo cho rằng đó là tín hiệu vui và có thể giúp cho bóng đá Việt Nam phát triển.

Chia sẻ trên tờ MK Sports (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo cho biết: "Nếu như các tuyển thủ Việt Nam được thi đấu và cạnh tranh ở các giải đấu nước ngoài thì họ sẽ có nhiều cơ hội vươn tầm.

Điều đó không chỉ có ích cho các cầu thủ mà còn cho cả đội tuyển Việt Nam. Sức mạnh của đội tuyển sẽ thăng tiến rất nhiều.

Các CLB ở cấp độ cao ở nước ngoài rất quan tâm tới những vấn đề khác như thể lực, dinh dưỡng, tâm lý thi đấu. Vì vậy, tôi tin rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ được trải nghiệm với sự chuyên nghiệp.

Nếu như các cầu thủ Việt Nam nhận được lời đề nghị từ nước ngoài thì nên nghĩ rằng đó sẽ là cơ hội tốt. Đó là sự ghi nhận về trình độ của các cầu thủ. Các bạn có thể học hỏi từ những chỉ dẫn của HLV với các cầu thủ, hay tư duy chơi bóng từ nền bóng đá chuyên nghiệp".

HLV Park Hang Seo chỉ ra yếu tố quan trọng, giúp tuyển Việt Nam vươn tầm - 2
Văn Lâm được kỳ vọng nhiều khi sang Cerezo Osaka thi đấu

Trước Văn Lâm, Cao Văn Triền và Trần Danh Trung, có khá nhiều cầu thủ Việt Nam đã ra chơi bóng ở nước ngoài như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Hậu, Công Vinh... Trong đó, Công Phượng, Văn Hậu hay Công Vinh từng có cơ hội thi đấu ở châu Âu, nơi mà nền bóng đá phát triển.

Mặc dù họ đều thất bại nhưng cũng tích lũy được những kinh nghiệm nhất định. Bản thân Văn Hậu từng chia sẻ rằng không xem quãng thời gian thi đấu cho Heerenveen ở Hà Lan là thất bại anh đã học hỏi được rất nhiều. Bản thân Văn Hậu cũng "vạm vỡ" hơn rất nhiều sau thời gian ở Hà Lan bởi chú trọng hơn vào yếu tố thể hình, thể lực.

Theo Dân trí