HLV Hữu Thắng chưa gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển 2

06:00 | 12/05/2016

1,213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Tôi mong dư luận, báo chí, ủng hộ và bất cứ cầu thủ nào có phong độ tốt, có quốc tịch Việt Nam đều có cơ hội thi đấu cho đội tuyển Việt Nam”.
hlv huu thang chua goi cau thu nhap tich len tuyen
HLV Hữu Thắng vẫn chưa gọi ngoại binh nhập tịch lên tuyển

Sau thành công bước đầu với ĐT Việt Nam tại loạt trận đấu cuối Vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á, HLV Hữu Thắng đã dành được những cái nhìn thiện cảm và sự động viên từ NHM. Không những vậy, nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh còn nêu lại ý tưởng sử dụng cầu thủ nhập tịch, điều mà gần như VFF đã bỏ qua từ năm 2009 cho tới nay. HLV Hữu Thắng tâm sự: “Tôi mong dư luận, báo chí, ủng hộ và bất cứ cầu thủ nào có phong độ tốt, có quốc tịch Việt Nam đều có cơ hội thi đấu cho đội tuyển Việt Nam”.

Và nhiều CĐV bóng đá Việt Nam đang hi vọng ông sẽ sớm thực hiện được ý thưởng này trong thời gian tới. Vào ngày 23/5 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Syria trên sân Mỹ Đình vào ngày 31/5 cũng như giải đấu quốc tế tại Myanmar vào đầu tháng 6. Tuy nhiên, theo một vài thông tin có được, chắc chắn đợt tập trung này vẫn chưa thể có sự tham dự của các cầu thủ nhập tịch, những gương mặt cũng đang khao khát được thi đấu cho ĐT Việt Nam dù có những sự khác biệt về huyết thống lẫn màu da.

Như vậy, những Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T), Lê Văn Tân (Long An), Nguyễn Van Bakel (Thanh Hóa) hay Văn Phú (Hải Phòng) – các cầu thủ đang có phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng tại V-League sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để chờ đợi cơ hội được lên tuyển Việt Nam. Và NHM đang tin tưởng dưới thời Hữu Thắng, vị HLV này có thể biến những giấc mơ đó trở thành hiện thực.

Liên quan tới tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam trong thời gian tới, với việc bộ ba Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường khó có thể được các đội bóng chủ quản trả về trong đợt thi đấu giao hữu này, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ trao cơ hội thể hiện cho các cầu thủ đã để lại nhiều dấu ấn ở các vòng đấu V-League vừa qua.

Và tiền đạo Xuân Hùng của Hải Phòng nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách tập trung sắp tới. Ở mùa giải này, Xuân Hùng đã có được 3 bàn thắng và góp phần cùng Hải Phòng duy trì vị trí số một trên BXH V-League mùa này. Một người đồng đội khác của anh là trung vệ  Ngọc Thịnh cũng là mẫu cầu thủ mà HLV Hữu Thắng rất thích. Tài năng sinh năm 1992 được đánh giá cao ở tinh thần thi đấu, khả năng phán đoán tình huống, kinh nghiệm và chiều cao lý tưởng (1m79). Thi đấu khá chững chạc, Ngọc Thịnh chính là đá tảng ở hàng phòng ngự của đội bóng đất Cảng khiến nhiều đối thủ phải e ngại.

Ngoài các gương mặt kể trên, một số cầu thủ trẻ như Quốc Chí, Lâm Ti Phông, Đình Kha (Khánh Hòa), Công Thành (Đồng Tháp), Tiến Linh (Bình Dương), Hùng Dũng (Hà Nội T&T) cũng có thể sẽ xuất hiện trong danh sách hội quân ĐTQG sắp tới. Vào ít ngày nữa, HLV Hữu Thắng sẽ công bố danh sách đội tuyển và lúc đó chúng ta sẽ biết chính xác những ai đã được chọn.

hlv huu thang chua goi cau thu nhap tich len tuyen Cầu thủ nhập tịch sắp có ‘đất’ ở Việt Nam?
hlv huu thang chua goi cau thu nhap tich len tuyen [PHOTO] 5 sao nhập tịch ước ao khoác áo ĐTVN sẽ thuộc về ai?

Mạnh Cường

The