Hình phạt cho mẹ ruột và nhân tình hành hạ bé gái 4 tuổi

07:04 | 06/12/2014

1,500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/12, TAND thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đỗ Trọng Minh (SN 1987, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê Sóc Trăng) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang.

Theo cáo trạng, Trang đã kết hôn với anh Trần Văn Tố và có với nhau hai con nhưng do mâu thuẫn gia đình nên cả hai ly thân. Năm 2013, Trang lên Biên Hòa làm thuê và cùng đưa con gái Trần Thị Kim Ngân (SN 2011) đến nhà trọ sinh sống.  

Tại đây, Trang quen biết và có quan hệ tình cảm với Minh. Khoảng tháng 5/2013, Trang dọn về chung sống với Minh dù chưa ly hôn với anh Tố. Bé Ngân được Trang và Minh đưa về nuôi dưỡng. Một buổi đi làm, Trang ở nhà giữ bé Ngân và buổi còn lại, Minh ở nhà phụ giữ giúp.

Đến ngày 10/9, bé Ngân nghịch phá trong phòng nên Trang la mắng rồi dùng tay đánh vào mặt, lấy thanh tre đánh vào mông và tay. Minh đang ở trên gác nhà trọ nghe Trang la mắng nên đi xuống dùng bịch ni-lông trói 2 tay bé Ngân lại và bắt quỳ dưới nền nhà. Minh đánh nhiều cái vào mặt và đầu bé Ngân. Vừa đánh, Minh vừa chửi và hăm dọa khiến bé đau, hoảng sợ và khóc.

Bé Ngân khóc nên Minh dùng thanh tre đánh nhiều cái vào tay và mông cho đến khi cháu nín hẳn. Sau đó, Minh cởi trói và bắt bé Ngân tiếp tục quỳ gối đến khoảng 1h sáng 11/9 mới cho đi ngủ.

Bé Ngân nhìn mẹ đang bị xét xử qua ô cửa sổ.

Sáng hôm sau, Trang và Minh thấy mặt bé Ngân bầm tím nhưng không đưa đến bệnh viện mà tiếp tục cho ở phòng trọ. Đến ngày 12/9, vết thương của bé Ngân có biểu hiện nặng, bé bị bất tỉnh nhưng Trang và Minh vẫn không đưa đi viện.

Những người hàng xóm trong khu trọ phát hiện cháu Ngân nằm bất động dưới sàn nhà trong tình trạng nguy kịch nên xông vào đưa bé đi cấp cứu. Kết luận giám định thương tật, bé Ngân bị chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện và tỷ lệ thương tật 20%.

Ngày 5/12, bên trong phiên tòa, vị chủ tọa đọc lại diễn biến hành vi phạm tội của người mẹ ruột và cha “hờ” gây ra cho con gái; ở bên ngoài, bé Ngân vẫn hồn nhiên cười đùa cùng người anh khiến cả khán phòng phải rớm nước mắt. Thi thoảng, bé Ngân trèo qua cửa sổ để nhìn mẹ đang đứng trước vành móng ngựa.

Bị cáo Trang và Minh trong phiên xét xử ngày 5/12.

Đôi lúc, bị cáo Trang đưa tay quệt lấy dòng nước mắt đang chảy dài trên đôi gò má rồi nấc lên từng hồi. Người cha Trần Văn Tố ngồi ở hàng ghế bên dưới hướng về bị cáo Minh không chớp mắt khi nghe từng lời khai về hành vi hành hạ cháu Ngân. Vị chủ tọa đặt câu hỏi: “Vì sao hành hạ cháu Ngân?” thì bị cáo Minh đã trả lời: “Do bé Ngân nghịch nên bị cáo đánh nhằm mục đích dạy dỗ cháu”.

Trước câu trả lời của bị cáo, vị chủ tọa yêu cầu Minh xòe 2 bàn tay ra phía trước và nói: “Bàn tay của bị cáo lớn như vậy mà đánh vào mặt một đứu trẻ 3 tuổi? Bị cáo đánh như vậy mà nói là dạy à?”. Bị cáo Minh cúi gầm mặt dưới đất im lặng.

HĐXX nhận định, hành vi xâm hại sức khỏe của trẻ em mà đặc biệt là con ruột của bị cáo Trang và bị cáo Minh cần phải cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để giáo dục. HĐXX tuyên phạt bị cáo Minh 3 năm 6 tháng tù giam và bị cáo Trang 3 năm tù.

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc