Hình ảnh xếp dép chờ khám bệnh ở BV Bạch Mai là giả

14:12 | 12/04/2019

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai hôm nay cư dân mạng đang xôn xao về một hình ảnh “xếp dép chờ khám bệnh” được cho là ở BV Bạch Mai. Tuy nhiên đại diện truyền thông của BV đã lên tiếng về việc này.    
hinh anh xep dep cho kham benh o bv bach mai la giaXuất hiện ca biến chứng viêm màng não sau sởi
hinh anh xep dep cho kham benh o bv bach mai la giaBệnh viện Bạch Mai áp dụng thuật mới chữa ung thư tế bào bạch cầu
hinh anh xep dep cho kham benh o bv bach mai la giaLần đầu tiên Việt Nam cắt cơ dưới thực quản qua nội soi đường miệng

Ngay trên Facebook đăng hình ảnh này, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) Vũ Mạnh Cường đã bình luận đề nghị BV Bạch Mai xác minh thông tin này là thật hay giả, diễn ra ở khoa nào…?

hinh anh xep dep cho kham benh o bv bach mai la gia
Hình ảnh xếp dép chờ khám bệnh ở BV Bạch Mai được đăng trên một trang cá nhân

Lập tức ngay sau đó, đại diện truyền thông của BV Bạch Mai đã cho biết, tại BV Bạch Mai không có hình ảnh này. Vì với hai cơ sở của BV: cơ sở 1 ở đường Giải Phóng và cơ sở 2 ở Hà Nam đều phát số khám bệnh, hiển thị số khám của người bệnh trên bảng điện tử, không có chuyện người bệnh phải xếp dép để chờ đến lượt khám bệnh. Chưa kể đến khu vực ngồi chờ khám, người bệnh đều có ghế ngồi chờ.

Còn trên sàn Khoa khám bệnh và nhiều khu vực hành lang khác đều có vạch kẻ xanh, đỏ, vàng để chỉ dẫn người bệnh đến các khu vực xét nghiệm, chụp chiếu, siêu âm… của phòng khám. Chỉ hai màu gạch lát sàn như trong ảnh là không phải.

Với tất cả những phân tích và thực tế quy trình chờ khám bệnh đang diễn ra như trên thì đại diện BV Bạch Mai cho rằng đó là ảnh ghép.

Ngoài ra, đại diện Bộ Y tế cũng khẳng định thời gian qua, các bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến tỉnh đều đã thực hiện cấp số điện tử cho người bệnh chờ khám. Các bệnh viện tuyến dưới chưa thực hiện cấp số điện tử nhưng lượng người bệnh chờ khám lại không lớn, vì vậy việc "xếp dép" chờ khám bệnh như hình ảnh đăng tải là khó thể xảy ra.

Nguyễn Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc