Hình ảnh về trận mưa đá lớn chưa từng có ở Đà Lạt

11:32 | 08/05/2013

1,760 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 7/5, trên địa bàn thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã xảy ra một trận mưa đá kèm lốc xoáy kinh hoàng. Trận mưa đã gây thiệt hại nhiều hoa màu và nhà cửa của các hộ dân.

Trận mưa đá kèm lốc xoáy đã trút xuống Đà Lạt trong khoảng thời gian từ 13h-14h. Tuy mưa chỉ xảy ra trong thời gian ngắn nhưng nhiều tiếng sau đá trên mặt đất vẫn chưa thể tan hết. Thiệt hại nặng nhất xảy ra tại phường 8 (TP Đà Lạt) với hàng chục hecta rau màu, nhà kính bị ảnh hưởng.

Theo một số người dân kể lại, những viên đá xuất hiện trong cơn mưa to bằng ngón tay cái và kết lại với nhau thành nhiều đống đá rất lớn. Trận mưa đá kèm lốc xoáy đã làm nhiều nhà kính trồng rau, hoa của người dân bị đổ sập, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Trong khi đó, hàng chục vườn bắp cải, cải thảo, rau dền… trồng ngoài trời của người dân cũng bị thiệt hại hoàn toàn. Điển hình về thiệt hại do mưa đá gây ra là hộ bà Trịnh Thị Kim Hoa (tổ 40 Đa Thiện) có 100.000 gốc hoa lay ơn, 30.000 gốc cua-ron, 9.000 gốc bắp cải bị mưa đá đánh dập tả tơi.

Một số hình ảnh về trận mưa đá lịch sử tại Đà Lạt:

Vườn hoa ngập tràn những đống đá do trận mưa để lại.

Một vườn rau trên địa bàn phường 8.

Sau nhiều giờ tạnh mưa, đá vẫn chưa thể tan hết vì lượng mưa quá lớn.

Vườn rau bị phá huỷ sau trận mưa.

 

V.M (tổng hợp)