Hiểm họa rình rập trẻ nhỏ ở chung cư

10:52 | 18/03/2015

1,434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban công được làm bằng ô cửa kính kéo không vật che chắn, thậm chí bỏ không, lan can được thiết kế thấp... là nguy cơ rình rập trẻ nhỏ tại các chung cư cao tầng hiện nay.

Ban công chung cư cao tầng là nơi tiềm ẩn nguy hiểm chết người đối với trẻ nhỏ

Nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra liên quan đến trẻ nhỏ rơi từ các tầng cao của những khu chung cư. Vừa qua, ngày 16/3, tại toa nhà A2, Khu nhà ở xã hội CT 19 Khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, TP Hà Nội), đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khi bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 6 xuống đất dẫn đến tử vong.

Trước đó, cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn tương tự khi bố mẹ vắng nhà. Tháng 7/2012, tại tòa nhà Hà Thành Plaza bé 5 tuổi, khi ngủ dậy không thấy bố trèo lên ghế đặt ngay cạnh giường, nhoài người ra cửa sổ và rơi từ tầng 9 xuống tầng 5;  bé 4 tuổi ngã từ tầng 9 ở một chung cư khu đô thị Pháp Vân…

Tại nhiều khu chung cư, thiết kế lan can ngoài ban công còn thấp, khiến trẻ hiếu động có thể dễ dàng trèo qua.

Tại nhiều khi đô thị khác như Linh Đàm, Trung Hòa, Nhân Chính... phần lớn lan can ở được thiết kế với một bức tường gạch và phía trên được vây bằng những thanh sắt cao không tới 1 mét.

Dù đã đưa vào sử dụng, ban công của căn hộ chung cư vẫn còn bỏ toang hoang

Thấy được mức độ nguy hiểm bởi lan can ban công thấp, không ít gia đình đã bịt lại lan can, ban công để tránh nguy cơ tai nạn.

Nhiều hộ gia đình đã quây ban công, hành lang thành 'chuồng cọp', tuy nhiên giải pháp này đã khiến nhiều khu chung cư nhem nhuốc và mất mỹ quan.

Nguyễn Hoan (tổng hợp) 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc