“Hét giá” 1,5 triệu “đô” cho cây gần hóa thạch

14:54 | 13/09/2011

1,494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một cây lạ gần hóa thạch của gia đình ông Hoàng Văn Ngọc, ở huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) được một tư nhân “hét giá” 1,5 triệu đô.

Cây lạ gần hóa thạch được ông Ngọc phát hiện đã thu hút sự tò mò của không ít người

Người dân không chỉ ở huyện Bá Thước mà ở nhiều địa phương đã biết đến một thứ cây lạ đã gần hóa thạch của gia đình ông Hoàng Văn Ngọc, ở thôn Tráng, xã Lâm Xa, huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hoá), khi thông tin về cây lạ mà gia đình ông may mắn phát hiện, được con gái ông là Hoàng Thị Nhung đưa tin lên mạng.

Các bộ phận của cây gần như đã hóa thạch

Theo ông Ngọc cho biết, ông đã phát hiện cây lạ này trong một cái hang, bên tả sông Luồng, thuộc địa bàn huyện miền núi Quan Hoá (Thanh Hoá). Quần thể cây độc đáo trên gồm 2 cây. Phải mất gần một tuần trời, cả gia đình ông và một số người thân mới đưa được cây lạ này từ trong hang về nhà và trưng bày trong khoảng thời gian năm 1999 – 2000.

Sau khi nghe tin ông phát hiện một loại cây lạ, nhiều người từ khắp nơi đã về gia đình ông để được chiêm ngưỡng và không ít người đặt vấn đề mua lại nhưng ông Ngọc vẫn chưa bán.

Một miếng lá gần hóa thạch vẫn nhìn thấy từng vân lá

Ông Ngọc cho biết, sau khi vào thăm cây này, PGS-TS Trịnh Dánh – Nguyên Giám đốc Bảo tàng Địa chất Việt Nam nhận định, đây là loài cây dâu, họ đa, gần hoá thạch.

Hiện gia đình ông Ngọc đang để một cây tại Hà Nội để phục vụ cho việc làm phim Khoa học.

Cây lạ gần hóa thạch của ông Ngọc đang được lưu giữ tại Hà Nội

Mới đây, có người đã “hét giá” cây lạ gần hóa thạch hiện đang được trưng bày tại gia đình ông Hoàng Văn Ngọc với giá 1,5 triệu đô.

Theo DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc