Hè về, coi chừng dịch bệnh sốt xuất huyết

10:42 | 13/05/2011

1,217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Y tế Hà Nội đã chuẩn bị phối phối hợp nhiều phương án như tuyên truyền, khuyến cáo để người dân phòng bệnh bằng cách giữ gìn  môi trường trong sạch.

Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cho biết: từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Hà Nội đã có tất cả 220 người bị sốt xuất huyết, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng rất may trong đó, không có ca nào tử vong. Còn Bộ Y tế thống kê, mặc dù chưa đến giai đoạn “đỉnh” của dịch SXH nhưng bốn tháng đầu năm, cả nước đã có hơn 13.000 ca mắc SXH, so với cùng kỳ năm 2010, số người bị sốt xuất huyết giảm 2,4%, nhưng trường hợp tử vong lại tăng 5 bệnh nhân.

Như vậy để phòng ngừa dịch sốt xuất huyết năm nay, đồng thời theo dự báo do thời tiết năm nay diễn biến phức tạp, thất thường, rất thuận lợi cho nhiều loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh phát triển cho nên Sở Y tế Hà Nội đã chuẩn bị phối phối hợp nhiều phương án như tuyên truyền, khuyến cáo để người dân phòng bệnh bằng cách giữ gìn môi trường trong sạch, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch tại cộng đồng đồng thời thành lập 73 tổ cấp cứu cơ động, 30 đội vệ sinh phòng dịch cơ động, chuẩn bị sẵn sàng 60 xe cứu thương, 30 cơ số thuốc phòng chống dịch và 214 cơ số thuốc phòng chống lụt bão…

Tú Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc