Hệ thống tên lửa Pantsir-S1 của Nga lần đầu tiên được nhìn thấy ở Ethiopia

16:41 | 18/03/2019

679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hệ thống tên lửa phòng không của Nga, Pantsir-S1, chỉ bán cho quân đội 7 quốc gia, trong đó không có Ethiopia. Tuy nhiên lần đầu tiên hệ thống này được nhìn thấy ở Ethiopia, kênh truyền hình địa phương ETV cho biết.

Kênh truyền hình ETV của Ethiopia cho biết hệ thống phòng không của Nga, Pantsir-S1 xuất hiện lần đầu tiên ở Ethiopia vào tháng 2 năm ngoái. Tuy nhiên, hình ảnh này bây giờ mới được công bố.

Đoạn video được ETV phát sóng cho thấy một hệ thống tên lửa đất đối không S-125M, radar và hệ thống phòng không của Nga Pantsir-S1.

he thong ten lua pantsir s1 cua nga lan dau tien duoc nhin thay o ethiopia
Hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-1

Ngoài quân đội Nga, hệ thống này còn trang bị cho bảy quốc gia khác, nhưng sự hiện diện của nó ở Ethiopia vẫn chưa được biết đến cho đến nay.

Theo ETV, hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-1 được trang bị hệ thống quang học và radar cho phép tên lửa bay ở độ cao từ 15 đến 15.000 mét và bắn hạ bất kỳ mục tiêu trên không nào, kể cả những mục tiêu có kích thước nhỏ, ở khoảng cách từ 1.200 đến 20.000 mét. Súng tự động 30 mm tích hợp trong hệ thống này có khả năng bắn ở tầm bắn 4.000 mét vào các mục tiêu bay ở độ cao từ 0 đến 3.000 mét.

Theo ETV, giàn Pantsir-S1 xuất hiện để bảo vệ một con đập đang được xây dựng trên sông Nile thuộc Ethiopia.

he thong ten lua pantsir s1 cua nga lan dau tien duoc nhin thay o ethiopiaNga điều "mãnh thú" Pantsir-S1 tới bảo vệ Crimea
he thong ten lua pantsir s1 cua nga lan dau tien duoc nhin thay o ethiopia[VIDEO] "Mãnh thú" Pantsir-S1 bảo vệ lực lượng Nga tại Syria
he thong ten lua pantsir s1 cua nga lan dau tien duoc nhin thay o ethiopiaBrazil sẽ sớm sở hữu hệ thống phòng không Pantsir-S1, Igla

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc