Hé lộ uẩn khúc vụ "đôi nam nữ bị bắn chết trong xe Fortuner"

07:00 | 19/08/2014

49,118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nhận định bước đầu, nhiều khả năng người đàn ông đã dùng súng bắn bạn tình rồi tự sát. Tuy nhiên, tối 17/8 Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tiếp tục phối hợp cùng Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an giám định dấu vết súng đạn để làm rõ nguyên nhân cuối cùng của vụ án.

Theo gia đình nạn nhân, ông Đinh Khắc Tú (ngụ khu phố 5, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.Hồ Chí Minh) đã có gia đình và có hai con nhỏ. Tuy vậy, dù ở cùng một nhà, nhưng vợ chồng ông Tú đã sống gần như ly thân khá lâu, nguyên nhân vì những mâu thuẫn vợ chồng do vợ ông Tú cho rằng chồng mình đã có quan hệ ngoài chồng ngoài vợ với bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, ngụ tại phường 6, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) - người đồng nghiệp cũ, cũng là bạn thân của vợ ông Tú.

Trước đó, ông Tú từng có thời gian sang Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động. Sau khi về nước có chút vốn liếng, ông Tú tu chí, chịu khó làm ăn và thành đạt trong nghề kinh doanh phân phối hạt nhựa phục vụ cho lĩnh vực sản xuất bao bì (ông Tú có công ty riêng về lĩnh vực kinh doanh này đóng tại quận Tân Bình).

Còn bà Thời cũng là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh bao bì tại TP.Hồ Chí Minh. Theo những người quen biết của cả hai nạn nhân thì bà Thời vừa làm nhân viên bán bảo hiểm, làm kế toán, lại vừa là giám đốc công ty sản xuất thùng các-tông do mình thành lập.

Tuy vậy, hoàn cảnh gia đình của bà Thời có thể nói là khá éo le và bi thương khi chồng bà này đã mất cách đây 4 năm do bị bệnh ung thư dạ dày. Khoảng hai năm sau, trong một chuyến đi tắm biển ở Vũng Tàu, người con út của bà Thời cũng không may bị đuối nước tử vong. Trước khi xảy ra vụ việc ngày 15/8, bà Thời sống cùng cậu con trai 18 tuổi ở nhà quận Gò Vấp.

Người thân hai bên gia đình cho biết, họ thực sự rất bất ngờ về vụ việc đã xảy ra. Vì theo họ, suy cho cùng họ vẫn không thể hiểu được nguyên nhân vì đâu dẫn đến sự việc thảm thương như vậy. Về mối quan hệ với ông Tú, một số bạn bè của bà Thời cho rằng không đủ thông tin để khẳng định hai người có quan hệ tình cảm với nhau, mà chỉ cho biết cả hai là bạn bè và đối tác làm ăn với nhau lâu nay.

Trong khi đó, cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra, bà N.C., vợ ông Tú cho rằng chồng mình và bà Thời có quan hệ tình cảm. Bà N.C. đã nhiều lần khuyên nhủ hai người chấm dứt quan hệ nhưng không có kết quả. Một chi tiết rất đáng chú ý, theo bà N.C. là thời gian gần đây ông Tú có qua Campuchia đánh bài, vay nợ hơn một tỷ đồng và cầm giấy tờ ôtô Fortuner. Vài hôm trước đó, ông Tú còn nói vợ vay tiền ngân hàng để trả nợ.

Theo tìm hiểu của PV, cách đây mấy năm, bà Thời và vợ chồng ông Tú vốn là đồng nghiệp cùng làm trong một công ty ở quận Bình Tân. Đã có thời gian bà Thời và bà N.C. chơi với nhau thân thiết, xem nhau như chị em ruột nên thường hay qua nhà nhau chơi nên bà Thời cũng quen biết ông Tú. Sau vài năm làm cùng nhau thì bà Thời nghỉ việc đi làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ. Do hoàn cảnh khá giả và thân thiết nên vợ chồng ông Tú là một trong những khách hàng đầu tiên của bà Thời.

 

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ án.

Là người có quan hệ rộng, lại tiếp xúc với nhiều người giàu có, ông Tú tiếp tục giới thiệu thêm nhiều khách hàng cho bạn của vợ khiến quan hệ giữa ông và bà Thời ngày càng thân thiết. Tuy nhiên, thời gian đó cả hai đang có gia đình riêng nên tình cảm giữa họ chỉ dừng lại ở mức độ anh em bạn bè. Khi chồng bà Thời bị bệnh qua đời, rồi ông Tú lập công ty riêng, có lẽ vì thế mà có thời gian quan tâm đến bạn của vợ nhiều hơn.

Tuy nhiên, khi bạn bè cảm nhận sự thân thiết hơn mức bình thường giữa ông Tú và bà Thời và thắc mắc thì bà Thời đã phủ nhận rồi cho rằng đó là đồng nghiệp cũ, nay là khách hàng và cũng là đối tác tốt nên bà quý mến nhưng chỉ xem ông Tú như anh trai. Vì thế, sau đó mọi người cũng không còn quá để ý về mối quan hệ này.

Ngay cả bản thân người vợ của ông Tú vì tin tưởng chồng và cả người bạn thân nên không hề có nghi kỵ gì về mối quan hệ đặc biệt của chồng. Sau khi chồng bà Thời mất rồi tiếp đó đến đứa con thứ hai xấu số của bà này ra đi, bà N.C. cùng chồng thường xuyên qua nhà động viên, an ủi bạn, nhiều lần cả hai còn dẫn bạn đi đây đi đó cho khuây khỏa. Có lẽ đây cũng chính là sai lầm của bà N.C..

Vì sau khi làm phiên dịch một thời gian thì ông Tú nghỉ việc rồi mở công ty chuyên sản xuất hạt nhựa phục vụ trong các khu công nghiệp. Trong khi đó bà Thời lúc ấy đang làm nghề bán bảo hiểm. Chính vì tận dụng mối quan hệ xã hội của nhau nên ông Tú và bà Thời đã có sự hỗ trợ lẫn nhau trong công việc và hiệu quả là việc làm ăn của cả hai đều có chiều hướng tăng lên. Vì thế, tần suất gặp nhau hàng ngày của hai người ngày càng nhiều.

Nhiều uẩn khúc phía sau đôi nam nữ chết trong xe ô tô

Khẩu súng tang vật thu tại hiện trường.

Nhiều lúc bà N.C. cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của chồng với bạn mình nên cũng có chút lo lắng, nhưng rồi lại tự trấn an mình rằng đó chỉ là mối quan hệ hợp tác làm ăn và nhất là bà không bao giờ nghĩ giữa chồng và bạn mình lại có thể phát sinh tình cảm được. Nhưng rồi càng về sau tình cảm của ông Tú dành cho vợ càng lơ là, phai nhạt, khi ông này thường xuyên đi công tác, gặp đối tác, vắng nhà liên miên khiến bà N.C. nghi ngờ tìm hiểu mới biết mối quan hệ bất chính của hai người.

Dù rất sốc và suy sụp nhưng bà N.C. vẫn cố trấn tĩnh nói chuyện nghiêm túc với chồng và yêu cầu chồng phải tự giác cắt đứt tình cảm với bạn mình. Thực tế thì ông Tú lúc đầu liên tục phủ nhận và cho rằng vợ mình ghen tuông mù quáng khi giữa ông và bà Thời chỉ là quan hệ làm ăn. Vậy nhưng khi bà N.C. phân tích và đưa ra các chứng cứ khá thuyết phục thì ông Tú phải thừa nhận mình sai rồi hứa hẹn sẽ thay đổi. Tuy vậy, miệng thì hứa thế nhưng ông Tú vẫn lén lút qua lại với tình nhân, nên bà N.C. đành phải ba mặt một lời với bạn thân.

Cứ tưởng rằng bạn sẽ chối bay chối biến, nhưng ngược lại bà Thời đã thẳng thắn thừa nhận đã trót có tình cảm với ông Tú và nhận lỗi với bà N.C. nhưng bảo rằng vì quá yêu nên chưa thể chia tay ngay được. Quá bất ngờ trước thái độ của bạn, bà N.C. đành chọn cách quản lý chặt chẽ chồng mình. Nhưng có lẽ mọi biện pháp của bà N.C. đều gần như không có hiệu quả, vì quan hệ giữa ông Tú và bà Thời vẫn được duy trì. Quá thất vọng và đau đớn, bà N.C. buộc phải sống ly thân với chồng với mong muốn chồng sẽ suy nghĩ lại mà hồi tâm chuyển ý.

Có lẽ cũng chính vì điều này đã khiến ông Tú lao vào ăn chơi, bài bạc (?) và bỏ bê công việc làm ăn khiến cho công ty kinh doanh ngày càng sa sút, nợ nần khá nhiều.

Hiểu được mọi việc nên bà Thời đã ra sức giúp đỡ ông Tú, nhưng ngay sau đó bà này đã vô tình phát hiện trong ví của tình nhân có giấy nợ lên đến 23.000USD cùng giấy cầm đồ 13.000USD chiếc xe ô tô 7 chỗ để đánh bạc. Lúc này, bà Thời hoàn toàn thất vọng, nên quyết định sẽ dần dần cắt đứt mọi quan hệ… Thời gian sau đó tuy vẫn thường xuyên qua lại nhà tình nhân nhưng ông Tú tỏ ra rất đau khổ…

Ngày 14/8, ông Tú lấy xe đi từ sớm tới chiều không về nhà, bà N.C. gọi điện nhiều lần cũng không thấy chồng bắt máy. Sốt ruột, bà N.C. gọi cho bạn mới biết cả hai đang đi công việc với nhau, nhưng buổi tối đó bà N.C. gọi lại thì không ai bắt máy nữa cho đến khi nhận thông báo tin dữ về chồng và của cả bạn mình.

Theo báo cáo của Phòng PC45 Công an Bình Dương: Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Công an đã phát hiện chiếc xe Fortuner mang BS 51A-250.01 đang dừng trong trạng thái khóa chốt cửa bên trong.

Ông Tú, bà Thời chết trong tư thế ngồi ở phía trước cửa xe, trên tay ông Tú cầm một khẩu súng ngắn bằng kim loại, model 27, ký hiệu Kal 7.65, có số 444644, súng trong tình trạng sử dụng hết đạn trong hộp tiếp đạn.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 10 vỏ đạn bằng kim loại màu vàng trong khu vực xung quanh ghế ngồi của ông Tú; thu giữ 2 đầu đạn bằng kim loại màu vàng (một đầu đạn thu nằm bên ngoài xe, một đầu đạn nằm ở trần xe). Ngoài ra, cơ quan điều tra còn phát hiện thu được 41 viên đạn cùng loại vỏ và đầu đạn thu được tại hiện trường chưa sử dụng.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi ông Tú bị bắn 3 phát đạn vào đầu, ngực gây thủng tim, xuyên thấu sọ dẫn đến tử vong, còn chị bà Thời bị bắn 7 vết đạn vào vùng đầu, ngực, lưng, vai, tay  trái gây thủng tim, gan, thủng phổi dẫn đến tử vong.

Khám nghiệm tử thi cơ quan điều tra thu giữ 2 đầu đạn bên trong thi thể nạn nhân. Công an tỉnh Bình Dương đã đưa súng mẫu đạn, đầu đạn thu giữa tại hiện trường gửi Viện Khoa học kỹ thuật hình sự để trưng cầu giám định.

 

Theo CAND