Hé lộ thông tin vụ cô dâu “mất tích” cùng quà cưới

14:49 | 28/03/2016

1,129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cô dâu "mất tích" cùng với quà cưới ở Quảng Nam đang gây xôn xao dư luận. PV đã xác minh, điều tra, bước đầu hé lộ những thông tin khá bất ngờ xung quanh vụ việc "cười ra nước mắt" này....

Cô dâu biến mất trong ngày cưới

Tin cô dâu trẻ Nguyễn Thị H. Th. (24 tuổi, quê ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) bỗng nhiên biến mất cùng toàn bộ thùng tiền mừng ngay sau lễ cưới khiến cả thôn nhỏ Viêm Tây 2 (xã Điện Thắng Bắc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) mấy ngày nay xôn xao.

he lo nhieu thong tin bi mat sau vu co dau xinh dep mat tich cung qua cuoi
Chân dung cô dâu trẻ “mất tích” trong ngày cưới. Ảnh do gia đình chú rể cung cấp.

Riêng chú rể Tống Ph. A. (36 tuổi, trú thôn Viêm Tây 2), đã qua mấy ngày từ khi cô dâu mất tích nhưng vẫn thất thần: "Tôi chỉ mong cô ấy quay về đây giải thích cho tôi biết vì sao mình làm như thế, chứ tiền bạc với tôi không quan trọng. Rồi lại hờn trách, “nếu nó có quay về, gia đình tôi cũng không thể nào chấp nhận được vì nó đã làm mất hết thể diện của gia đình tôi với họ hàng, làng xóm rồi”!...

Cha của chú rể, ông Tống Ph. H. (60 tuổi, xã Điện Thắng Bắc, huyện Điện Bàn) buồn bã khi có người nhắc đến chuyện cô con dâu mới cưới của gia đình: “Thấy con trai mấy năm nay cứ sống lủi thủi một mình mà không chịu lấy vợ, nên cách đây gần nửa nghe con khoe được một người bạn làm việc ngoài Đà Nẵng thiệu cho con trai một cô gái vừa đẹp người lại đẹp nết cả nhà mừng ra mặt".

Sau khi cô dâu "mất tích", gia đình ông H. đã tìm đủ mọi cách để liên lạc với con dâu Th. nhưng không được, gia đình chú rể anh A. vội điện thoại cho gia đình sui gia ở xã Ba Tô để hỏi chuyện.

“Lúc nghe A. thông báo chuyện Th. bỏ đi biệt tích sau đám cưới, ông bà sui bên ấy cũng hết sức bất ngờ. Sau một hồi liên lạc với con mình không được, bố mẹ vợ cũng đâm hoảng, vội điện thoại lại cho con rể và hối thúc trình báo sự việc cho công an, để công an giải quyết chứ họ không giải quyết được việc này nữa vì con Th nghe lời bạn bè làm bậy”, ông H.  phân trần...

Trút lòng với chúng tôi, chú rể A. cho biết: Sở dĩ có chuyện gia đình cha mẹ vợ anh yêu cầu gia đình sui gia trình báo sự việc để công an giải quyết vì trước khi đi biệt tích khỏi nhà chồng Th. có mang theo một số vật dụng trên người gồm nước hoa, hơn 1 triệu đồng tiền mặt, nhiều phong bì tiền cưới, toàn bộ nữ trang vòng vàng trên người cùng hơn 7 chỉ vàng quà cưới của người thân tặng vợ chồng anh trong lễ cưới.

Cũng theo anh A. thì “bố tôi cũng đang nghi ngờ nhóm bạn của Th. chính là thủ phạm ăn trộm 40 triệu đồng của em gái tôi để trong cốp ô tô trong lúc đến mừng đám cưới vợ chồng tôi”.

Kịch bản “cưới để lấy tiền trả nợ”?

Kể lại quá trình quen và tiến tới hôn nhân với cô dâu Th., chú rể A. cho biết: Theo sự dẫn mối của một người bạn, anh A. ra Đà Nẵng, hồi hộp đến điểm hẹn để được gặp cô gái.

he lo nhieu thong tin bi mat sau vu co dau xinh dep mat tich cung qua cuoi
Căn nhà của chú rể A. nơi đám cưới làng quê thành đám cưới buồn

Ngay từ lần gặp đầu tiên, anh A. đã có cảm tình với Hồng Th. Tuy biết cô đã từng lỡ một lần đò, nhưng càng trò chuyện, anh A càng tỏ ra đồng cảm và yêu thương Th hơn.

Sau hơn ba tháng tìm hiểu, mặc cho những lời dèm pha của người khác về nghề nghiệp của cô dâu, anh A. vẫn quyết định đi đến hôn nhân với Th. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, sau khi lễ cưới kết thúc, vợ chồng anh A. đi hát cùng với năm người bạn của cô dâu từ Đà Nẵng vào ăn cưới tại một quán karaoke gia đình cách nhà chú rể khoảng 100m.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, trong lúc đang hát thì anh A. nhận được điện thoại của khách muốn thuê phòng trọ, nên anh A. phải chạy về dọn dẹp phòng cho khách. Khoảng hơn 10 phút sau, A. quay lại quán thì phát hiện cô dâu cùng với những người bạn của mình đã không còn ở quán.

Anh A được chủ quán cho biết, anh vừa về thì vợ anh cùng những người bạn của mình gọi taxi rời khỏi quán, còn đi đâu thì không rõ. Thấy vợ đi chơi mà không báo cho mình biết nên anh A. lấy điện thoại ra gọi vào số điện thoại mà Th. vẫn thường dùng để liên lạc với anh, thế nhưng thấy số điện thoại trên tắt máy, nằm ngoài vùng phủ sóng. ..

Bà L. mẹ của chú rể A. cho biết: "Cách đây tám năm, con trai tôi và người vợ đầu tiên của nó đường ai lấy đi. Từ lúc vợ chồng tan đàn xẻ nghé, nó chẳng thiết tha gì với công việc khiến vợ chồng tôi rồi anh em bạn bè không khỏi lo nghĩ. Lúc nghe nó thông báo đưa bạn gái về ra mắt, vợ chồng tôi mừng lắm vì con mình tìm được hạnh phúc của mình”.

Cũng theo anh A. cho biết, từ lúc vợ bỏ đi, anh A. liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại từ người lạ thông báo, Th. nợ họ một khoản tiền. Anh A. cũng đã gọi điện lại cho những chủ nợ mà kể từ khi Th. bỏ đi họ liên tục đòi nợ anh.

Chủ nợ này cho biết, “Con Na (tên gọi khác của Th.,) còn thiếu chị 4,7 triệu đồng, còn nợ thằng B. 4,2 triệu đồng. Bây giờ chị đang giữ CMND và giấy nợ của nó đây. Mấy hôm nay không liên lạc được, không biết nó đi đâu mất rồi, mà không thấy trả nợ cho chị. Khi nào liên lạc được, chị liên hệ lại em”, người phụ nữ tên N.T.L. (trú Đà Nẵng) nói qua điện thoại của anh A.

 Trao đổi với PV, ông Trần Công Trưởng Công an xã thừa nhận: “Hiện ở địa phương người dân đang xôn xao bàn tán chuyện cô dâu ôm tiền vàng của gia đình chồng bỏ trốn ngay sau khi tổ chức đám cưới. Hiện lực lượng Công an xã đã báo cáo sự việc lên công an huyện Điện Bàn để tiếp tục điều tra làm rõ theo đúng thẩm quyền...

Hoài Thu

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc