Hé lộ nguyên nhân vụ “lưu manh” dùng máy xúc ủi sập nhà dân

16:22 | 08/04/2013

1,797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Vụ nhóm “lưu manh” dùng máy xúc phá sập nhà dân hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ qua lời kể của người trong cuộc...

>> Nhóm “lưu manh” dùng máy xúc ủi sập nhà dân

Từ mảnh đất có dấu hiệu khuất tất

Đêm 7/4, gia đình nạn nhân bị nhóm “lưu manh” dùng máy xúc đánh sập căn nhà phải chịu cảnh màn trời chiếu đất. Anh Đặng Thanh Hồng (SN 1956) nhớ lại ngày đầu lập nghiệp và “cắm dùi” trên mảnh đất này đã được vỏn vẹn 20 năm chẵn. Gia đình anh về ở tại đây từ năm 1993.

Ban đầu, vợ chồng anh Hồng thuê phía trước sân của căn nhà số 201 Hoàng Hoa Thám (phường 6, quận Bình Thạnh, TP HCM). Lúc này, đường Hoàng Hoa Thám vẫn còn đường nhỏ và lầy lội. Đến năm 2005, ông Bính (chủ nhà đầu tiên) bán lại phần đất có diện tích 3,8 x 13 mét cho vợ chồng anh Hồng bằng giấy tay. Sau khi mua lại mảnh đất của ông Bính, anh Hồng cùng vợ cho cất căn nhà cấp 4, kết cấu 1 trệt 1 lửng sinh sống qua ngày.

Toàn cảnh nhìn từ trên cao vụ máy xúc ủi sập nhà.

Đến năm 2008, ông Bính ủy quyền toàn bộ mảnh đất rộng lớn và bao gồm cả phần đất gia đình anh Hồng đang ở cho bà Phước (vợ ông Bính). Phát hiện ra điều này, anh Hồng làm đơn khởi kiện ra tòa nhằm ngăn chặn sự việc xấu nhất có thể xảy ra.

Sau đó 3 tháng, bà Phước đã bán toàn bộ diện tích đất (bao gồm phần đất đã bán bằng giấy tay cho ông Hồng - PV) cho công ty Bình Nghĩa. Thời điểm này, anh Hồng liên tục khiếu nại, khiếu kiện vụ việc trên để nhờ cơ quan các cấp phân xử nhưng bất thành.

Hai lần bị lưu manh đến đập phá

Đến giữa năm 2011, công ty Bình Nghĩa lại tiếp tục bán lô đất này cho ông Nguyễn Xuân Hoa. Từ thời điểm này, gia đình anh Hồng liên tục bị nhóm đối tượng “lạ mặt” đến gây hấn và gửi “thư nặc danh” nhằm mục đích hăm dọa. Nhóm người trên muốn gia đình anh Hồng phải đi nơi khác để sở hữu trọn lô đất rộng lớn trên.

Cách đây không lâu, ngày 16/11/2012, nhóm khoảng hơn 10 người, trong đó có cả bà Vân và bà Việt dẫn đầu ra phía sau nhà anh Hồng. Tại đây, nhóm người này đã đập phá làm hư hỏng diện tích phía sau căn bếp.

Phát hiện ra vụ việc, anh Hồng chạy xuống sau nhà thì bị cây đà lợp tôn đè gãy tay phải. Ngay sau đó, anh Hồng đã trình báo Công an quận Bình Thạnh sự vụ và thuê văn phòng thừa phát lại xuống ghi nhận hiện trạng của căn nhà.

Sau lần đó, nhóm đối tượng trên không còn gây hấn với gia đình anh Hồng nữa. Trước khi sự việc xảy ra vào chiều 7/4, chiếc xe cẩu xúc đã "hiện diện" trong phần đất trên đã được 5 ngày. Và, sự việc lại đập nhà của anh Hồng tiếp tục tái diễn nhưng mang tính chất “lưu manh” hơn hẳn.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc