Hãy thực hiện những thói quen này để giúp thải độc gan hiệu quả

09:35 | 29/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể, đồng thời là cơ quan duy nhất có khả năng làm nhiệm vụ chuyển hóa các chất dư thừa, chất độc về dạng ít độc hơn rồi đào thải ra khỏi cơ thể.
Trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19 nên ăn gì, kiêng gì?Trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19 nên ăn gì, kiêng gì?
Những lợi ích sức khỏe có thể khiến bạn muốn ăn hạt mít mỗi ngàyNhững lợi ích sức khỏe có thể khiến bạn muốn ăn hạt mít mỗi ngày
Hãy thực hiện những thói quen này để giúp thải độc gan hiệu quả
Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, về lâu dài khi gan không được thải độc thường xuyên sẽ khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi và mắc các bệnh khó chữa. Ngay từ bây giờ, các bạn hãy thực hiện những thói quen đơn giản này để giúp gan được thải độc hiệu quả và an toàn.

Uống chanh mật ong vào buổi sáng: Sau khi thức dậy hãy uống một ly nước chanh mật ong sẽ giúp chức năng thải độc của gan hiệu quả hơn. Theo nhiều nghiên cứu, acid citric trong nước chanh có tác dụng kích thích sản xuất mật, tăng cường đào thải các chất độc qua đường tiêu hóa. Mặt khác, mật ong lại giúp bảo vệ dạ dày khỏi tác động của acid có trong chanh.

Uống nhiều nước: Nước giúp tăng tốc độ trao đổi chất, loại bỏ tạp chất và độc tố khỏi cơ thể, và giảm bớt gánh nặng cho gan. Vào những ngày nắng nóng, việc bổ sung từ 8-10 ly nước mỗi ngày không chỉ giúp bù lại lượng nước đã mất qua tuyến mồ hôi mà còn giúp gan thải chất độc tốt hơn qua đường tiết niệu.

Hãy thực hiện những thói quen này để giúp thải độc gan hiệu quả
Ảnh minh họa./https://dulich.petrotimes.vn/

Ăn nhiều rau xanh: Chế độ ăn nhiều chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn, tăng khả năng thải độc của cơ thể. Bên cạnh đó, rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt là các loại rau họ cải bao gồm củ cải đường, củ cải, bắp cải, bắp cải tím và rau arugula, hoặc rau có chứa lưu huỳnh, như hành tây, tỏi và bông cải xanh, tất cả đều làm tăng chức năng giải độc của cơ thể.

Dùng các loại thảo dược tự nhiên: Các loại thảo dược tự nhiên thường gặp như: nghệ, bồ công anh, atiso... đều đem lại hiệu quả làm sạch và bảo vệ gan rất tốt. Như atiso có tác dụng chống oxy hóa, nhiều nghiên cứu trên động vật cho thấy thảo dược này có tác dụng tái tạo gan. Một số nghiên cứu thực hiện năm 2016, 2018 trên những người bị gan nhiễm mỡ không do rượu đã cho kết quả atiso giúp giảm dấu hiệu tổn thương gan so với giả dược.

Massage vùng bụng: Massage sẽ giúp tăng cường lưu thông khí huyết. Đặc biệt, massage nhẹ nhàng vùng bụng phải, dọc theo xương sườn sẽ giúp kích thích tăng lưu thông máu đến gan. Nhờ vậy, những chất độc đã được gan chuyển hóa sẽ được đào thải nhanh hơn ra khỏi cơ thể. Từ đó, giúp tăng cường chức năng gan hiệu quả hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]