Hãy đặt tên cho máy bay ném bom thế hệ mới của Mỹ!

12:13 | 08/03/2016

2,034 lượt xem
|
Trong buổi họp báo hôm thứ Hai vừa qua, Không quân Mỹ đã thông báo về cuộc thi đặt tên cho thế hệ máy bay ném bom sắp ra đời, hiện đang được gọi là B-21. 

Theo Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James, cuộc thi đặt tên cho B-21 được dành cho các thành viên đang làm việc và đã nghỉ hưu của lực lượng Không quân Mỹ, bao gồm cả lực lượng Không quân Vệ binh quốc gia, lực lượng Không quân dự bị, dịch vụ dân sự cùng gia đình của đối tượng này.

khong quan my mo cuoc thi dat ten cho may bay nem bom
Hình ảnh đồ họa máy bay ném bom B-21

Cuộc thi sẽ kéo dài từ nay cho tới tháng 6/2016. Người thắng cuộc ngoài việc được đặt tên cho loại máy bay ném bom hiện đại nhất, tối tân nhất của Không quân Mỹ, còn được  tham dự Hội nghị, triển lãm Hàng không và Không gian của Hiệp hội Hàng không không quân được tổ chức vào tháng 9/2016.

Hồi tháng trước, Không quân Mỹ đã lần đầu tiên tiết lộ những hình ảnh đồ họa về máy bay ném bom chiến lược tầm xa thế hệ mới B-21. Theo thiết kế, B-21 là loại máy bay không đuôi, có sải cánh rộng tương đối giống máy bay tàng hình B-2 Spirit. Không quân Mỹ cũng đã lựa chọn Northrop Grumman, nhà sản xuất của B-2 cung cấp 100 chiếc B-21 với mức giá không cao hơn 550 triệu đô la Mỹ.

Trong một cuộc thăm dò không chính thức, hai cái tên được nhiều người lựa chọn cho B-21 là “Valkyrie” và “Wraith”. 

Hương Thu

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc