Hát yếu nhưng Hương Giang vẫn "tỏa sáng" trong bảng xếp hạng bình chọn là vì đâu?

13:46 | 12/10/2012

882 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Có lẽ câu chuyện chuyển giới của Hương Giang đã chinh phục giám khảo và nhiều khán giả thay vì giọng hát!

Vài giờ nữa, chương trình Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol sẽ chính thức diễn ra đêm công bố kết quả Gala đầu tiên.

Cùng với việc nhắn tin bình chọn đến tổng đài 6358 để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích, các khán giả cũng đã cổ vũ cho Top 10 năm nay trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ www.vietnamidol.vtv.vn. Theo khảo sát mới nhất tại địa chỉ bình chọn này, tính đến cuối ngày 11/10, Ya Suy là thí sinh đang được cộng đồng mạng quan tâm nhiều nhất. Chàng trai người dân tộc Chu Ru đã có phần thể hiện bứt phá trong đêm thi vừa rồi và ngay lập tức nhận được làn sóng yêu mến của khán giả và cư dân mạng.

Ya Suy có số phiều bình chọn áp đảo

Với 5679 người bình chọn trên website, Ya Suy cách người đứng thứ 2 là Nguyễn Thanh Hưng (với 3412 người bình chọn) một khoảng cách khá xa. Trong khi đó thí sinh chuyển giới Nguyễn Hương Giang cũng đang được khán giả yêu thích khi xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng với 3168 người bình chọn. Đây cũng chính là số lượng bình chọn cách biệt khá xa với các thí sinh nữ khác trong khi họ được đánh giá cao hơn Hương Giang rất nhiều. Bảo Trâm, Hoàng Quyên, Thảo My, Thanh Trúc vốn nhỉnh hôn Hương Giang hoàn toàn về chất giọng nhưng có số phiếu bình chọn khá thấp.

Có lẽ, câu chuyện chuyển giới cảm động của Hương Giang đã chinh phục được giám khảo và nhiều khán giả thay vì Hương Giang phải chinh phục đôi tai của họ bằng giọng hát của mình. Một điều dễ thấy là việc Hương Giang được đi tiếp đến 10 thí sinh cũng nhờ vào rất nhiều sự ưu ái từ phía giám khảo.

Câu hỏi đặt ra là vì sao Hương Giang hát yếu, điều này không ai khác mà bộ ba giám khảo của chương trình nhận ra rõ nhất nhưng vẫn chọn Hương Giang?

Có lẽ câu trả lời không gì khác là do Hương Giang có một thứ mà các thí sinh khác không có đó chính là sự thu hút dư luận từ câu chuyện chuyển giới. Không thể khen Hương Giang hát tốt, giám khảo liên tục khen những nỗ lực, đam mê của thí sinh này. Tuy nhiên những nỗ lực ấy không hề giúp cải thiện giọng hát mà chỉ có giá trị thay đổi hình thức bề ngoài mà thôi!

Câu chuyện chuyển giới của Hương Giang đã chinh phục giám khảo thay vì chinh phục tai họ

Có thể ban tổ chức, ban giám khảo chọn Hương Giang là vì lý do riêng của họ không liên quan nhiều đến giọng hát. Thế nhưng người xem, những khán giả đóng góp một phần vào việc chọn người đi kẻ ở cũng cần công tâm hơn nữa. Và Vietnam Idol là một cuộc thi hát nhằm tìm kiếm những tài năng âm nhạc chứ không phải là một màn diễn để khán giả bình chọn thí sinh nào diễn cảm động nhất!

Phải chăng những tiêu chí bình chọn trong các cuộc thi thố tài năng gần đây đã thay đổi, lệch chuẩn?! Thay vì người có quyền lực chọn những thí sinh có tài năng thật sự để vinh danh trong các cuộc thi thì nay lại chuyển sang tiêu chí khác là chọn những thí sinh có sức thu hút dư luận, truyền thông để thu lợi vật chất từ quảng cáo và nhiều nguồn khác…

Đây là một chỉ dấu đáng báo động trong showbiz Việt hiện nay, bởi những tài năng trẻ ngày càng khan hiếm trong khi đó thì những thảm họa âm nhạc, họ tìm kiếm sự nổi tiếng bằng những chiêu trò gây sốc lại lên ngôi!

Linh Lan