Hành trình truy lùng kẻ sát hại người yêu, đốt xác trong bụi chuối

11:00 | 16/11/2014

882 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi thu thập được nhiều chứng cứ thuyết phục cùng lời khai nhận của hung thủ, gia đình nạn nhân, nhân chứng, chiều tối 13/11, cơ quan CSĐT - Công an quận 9 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hung thủ Đỗ Thanh Tú (SN 1980, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

>> Lời khai của kẻ giết người tình rồi đốt xác

Như tin đã đưa, chỉ trong vòng 26 giờ phát hiện ra xác chết cháy có dấu hiệu của một vụ án mạng, cơ quan CSĐT Công an quận 9 (TP Hồ Chí Minh) bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đã lần ra manh mối nạn nhân, từ đó xác định được nghi can chính của vụ án. Sau khi thu thập được nhiều chứng cứ thuyết phục cùng lời khai nhận của hung thủ, gia đình nạn nhân, nhân chứng, chiều tối 13/11, cơ quan CSĐT - Công an quận 9 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hung thủ Đỗ Thanh Tú (SN 1980, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Để đi tới kết quả này, đồng chí Thượng tá Trịnh Văn Sâm - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 9 cho biết, đó là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Ban chỉ huy Công an quận và nỗ lực rất lớn của anh em toàn đội.

Đỗ Thanh Tú tại cơ quan công an

Hơn một ngày "truy nóng"

Sau khi phát hiện ra xác chết cháy cùng nhiều vật chứng thu giữ được tại hiện trường (chiếc grap giường màu trắng bông xanh dính đầy máu, 2 đôi giày nữ, chiếc vòng cẩm thạch màu đỏ đã bị bể), Ban chỉ huy Công an quận 9 đã xác định đây là một vụ trọng án. Thế nhưng làm thế nào để tìm ra tung tích của nạn nhân một cách nhanh nhất khi xác chết đã cháy gần hết khiến ai cũng đau đầu suy nghĩ. Cuối cùng, Thượng tá Sâm đã đi đến một quyết định nhanh chóng là chỉ có chủ động cung cấp thông tin cho báo chí đăng tải và phát loa phóng thanh thì cơ may tìm được tung tích nạn nhân, từ đó mới lần ra manh mối của thủ phạm. Đồng thời, ngay trong chiều 12/11, hàng chục trinh sát tỏa đi khắp khu vực, nhà trọ để tìm ra manh mối.

Đúng như dự đoán, từ thông tin báo chí đăng tải, đến sáng 13/11, chị Nguyễn Thị Bồng (SN 1989) ngụ xã An Phú, huyện Thạnh Phú, Bến Tre; tạm trú khu phố 1, phường Linh Tây, quận Thủ Đức đã đến CQĐT trình báo thông tin người chị gái tên Nguyễn Thị Bưởi (SN 1980, cùng ngụ và tạm trú tại địa chỉ trên) đi chơi với bạn trai từ đêm 10/11 đến nay không thấy về. Theo mô tả của chị Bồng về người chị gái có nhiều điểm trùng khớp với kết quả giám định pháp y xác chết bị đốt cháy như: thời điểm nạn nhân bị mất tích (kết quả giám định nạn nhân bị đốt đã chết trước đó khoảng 48 giờ), nạn nhân có răng bị trám, có vòng đeo tay giống như chiếc vòng Công an thu giữ được tại hiện trường.

Từ thông tin của chị Bồng cung cấp về người bạn trai của chị Bưởi có tên là Tú (chưa rõ lai lịch), chỉ vài giờ sau đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 9 đã xác định được manh mối đối tượng tên Tú có đặc điểm giống như chị Bồng miêu tả. Qua hình ảnh nhận dạng, chị Bồng nhận đây chính là đối tượng có quan hệ với chị gái của chị nhiều tháng nay. Cũng trong ngày, thông tin từ nguồn tin của trinh sát cho biết, trưa ngày phát hiện ra xác chết có người đã thấy một thanh niên mặc quần áo màu xanh công nhân chạy xe gắn máy chở một bao tải căng phồng đi vào khu vực này có biểu hiện đáng ngờ. Tại một tiệm tạp hóa nhỏ, người này dựng xe gắn máy bên ngoài chạy vào trong mua gói thuốc lá 19.000 đồng nhưng đưa luôn 20.000 đồng mà không lấy tiền thối. Người bán hàng còn cung cấp thông tin, thấy người thanh niên có biểu hiện rất căng thẳng và người đổ đầy mồ hôi.

Từ mô tả đặc điểm nhận dạng của người cung cấp thông tin và gia đình nạn nhân, kết hợp với những chứng cứ thu thập được, Công an quận 9 xác định chính Đỗ Thanh Tú là đối tượng gây án. 16h ngày 13/11, Thượng tá Trịnh Văn Sâm điều hàng chục trinh sát mật phục ba địa điểm: nơi ở của đối tượng này, nhà của gia đình y đến nơi gã đang làm việc. Tại nơi Tú đang làm việc, xác định nếu Tú ra vào giờ tan ca, cả trăm công nhân túa ra cùng lúc thì rất khó bắt giữ nên các trinh sát đã đề nghị lực lượng bảo vệ Công ty phối hợp khi công nhân tan ca cho mọi người dắt xe đi bộ ra khỏi cổng. Đúng như dự kiến, đến khoảng 18h cùng ngày, khi Tú vừa ra đến cổng công ty thì 5 trinh sát ập đến bắt giữ. Quá bất ngờ, Tú la lên “tôi đâu có làm gì mà Công an bắt tôi” và chống cự. Tại cơ quan điều tra, Tú nhất quyết không chịu khai báo. Lúc này, trực tiếp đồng chí Sâm đã yêu cầu các điều tra viên đưa Tú vào phòng mình để nói chuyện. Để cho Tú thoải mái, đồng chí Sâm yêu cầu tháo còng cho Tú, sau đó kêu mọi người ra hết bên ngoài, chỉ còn 2 điều tra viên đứng hai bên “kè” đối tượng, phòng y giở trò.

 

Hung khí gây án và chiếc điện thoại của nạn nhân thu giữ tại hiện trường, cùng chiếc xe đối tượng sử dụng để chở thi thể nạn nhân.

Lời khai của kẻ sát nhân

Suốt mấy giờ đồng hồ lấy lời khai, dù được điều tra viên mời cơm và nước uống nhưng Tú từ chối và chỉ xin thuốc hút. Quá trình lấy lời khai, Tú khai quen biết với chị Bưởi vào tháng 5/2014 qua chương trình ca nhạc theo yêu cầu của đài FM Đài Tiếng nói nhân dân TP. Sau đó, hai người yêu nhau và nhiều lần hẹn gặp đi uống cà phê. Đêm 10/11, Tú hẹn chị Bưởi đi chơi, sau đó cả hai ngồi uống nước mía tại công viên gần phòng trọ chị Bưởi ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức. Ngồi được 15 phút, Tú lấy xe Dream chở chị Bưởi về nhà của y trên đường 102, khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A. Tại đây, hai người xảy ra cự cãi vì Tú đòi chia tay nhưng chị Bưởi không đồng ý. Đến khoảng 0h ngày hôm sau, Tú đã dùng cây sắt có sẵn trong nhà đánh vào đầu chị Bưởi 3 nhát làm nạn nhân ngã ra tấm nệm bất tỉnh.

Đến 4h sáng cùng ngày, phát hiện nạn nhân đã chết, Tú cởi hết quần áo của chị Bưởi ra lau chùi vết máu. Khoảng 7h15 sáng cùng ngày, Tú vẫn để xác chị Bưởi ở nhà rồi đóng cửa bỏ đi chùa ở tận huyện Hóc Môn. Đến chiều tối cùng ngày, Tú về nhà ngủ. Đến sáng 12-11, sau khi bọc xác nạn nhân bằng nhiều lớp túi nilon, Tú điều khiển xe máy qua chợ Thủ Đức mua 1 thùng nhựa tròn màu xanh (dài khoảng 80cm, đường kính 40cm) đem về nhà bỏ xác nạn nhân vào. Đến trưa để vắng người qua lại, Tú đem xác nạn nhân ra quăng nơi bụi chuối, cách nhà khoảng 200 mét. Tú khai trước khi bỏ đi, có quăng điếu thuốc đang hút nửa chừng vào nơi để xác và không ngờ nó phát cháy chứ y không thừa nhận cố ý thiêu xác nạn nhân. Sau khi phi tang xác chị Bưởi, sáng 13/11, Tú tiếp tục đi làm bình thường.

Từ lời khai của Tú, trong đêm 13/11, Công an quận 9 đã dẫn giải đối tượng về hiện trường vụ án. Dù đã nửa đêm nhưng lúc này hay tin cả ngàn người dân trong khu vực đã đến xem, đứng chật kín cả hai bên đường dẫn vào nhà Tú. Tại hiện trường, Công an thu giữ được 1 khúc sắt Tú thừa nhận đã đánh nạn nhân tử vong, 1 con dao, 1 đôi găng tay dính đầy máu. Sàn nhà và trên tường cũng loang lổ vết máu. Ngoài ra, Công an đã thu giữ toàn bộ tài sản của nạn nhân đem theo mà Tú đã lột sạch trước khi đem xác phi tang gồm chiếc điện thoại, đôi bông tai.

Được biết, trước khi quen chị Bưởi, Tú từng có vợ và hai con nhưng hai vợ chồng đã ly hôn gần 3 năm nay. Hiện hai đứa con của Tú cha mẹ y đang nuôi dưỡng. Hiện lời khai của Tú vẫn còn nhiều mâu thuẫn, chưa thống nhất nên cơ quan điều tra vẫn đang tập trung làm rõ.

Theo CAND Online

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc