Lễ hội Xuân hồng 2017:

Hành trình 10 năm “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”

13:37 | 18/02/2017

738 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 18/2, hàng vạn bạn trẻ đã đổ về Trung tâm hội nghị Quốc gia để tham dự Lễ hội Xuân hồng lần thứ X năm 2017, với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Tham dự lễ hội có Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và một số cơ quan ban ngành, các tổ chức xã Hội, các tình nguyện viên của các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội, học sinh sinh viên và đông đảo người dân.

Xuân hồng là lễ hội thường niên hằng năm do Hội thanh niên vận động hiến máu TP Hà Nội phối hợp với Viện huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức, nhằm giải quyết vấn đề thiếu nguồn máu cung cấp cho bệnh nhân. Trọng tâm của lễ hội năm nay là chương trình tình nguyện mang tên “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống” nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia hiến máu, với mục tiêu tiếp nhận khoảng 9.000 đơn vị máu, góp phần cung cấp nguồn máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho hơn 170 bệnh viện khu vực miền Bắc.

hanh trinh 10 nam hien giot mau dao trao doi su song
Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ Y tế cho 10 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao ý tưởng tổ chức, những đơn vị phối hợp tổ chức Lễ hội Xuân hồng trong thời gian qua; cho rằng Lễ hội Xuân hồng là nơi tụ hội những tấm lòng nhân ái của cả nước cùng sẻ chia giọt máu vì người bệnh. Ảnh hưởng của Lễ hội Xuân hồng không chỉ ở phạm vi một vùng miền, một tỉnh, thành phố mà còn lan rộng trên cả nước; là cú huých lớn để phong trào hiến máu tình nguyện thay đổi về chất, lượng trong thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long mong các tỉnh, thành phố tiếp tục hưởng ứng, tổ chức Lễ hội Xuân hồng tại địa phương mình để tinh thần của lễ hội đặc biệt này được nhân lên trong tâm trí, tình cảm của người dân cả nước; kêu gọi người dân tích cực tham gia hiến máu ở tất cả các thời điểm trong năm để không còn có những người bệnh gặp nguy hiểm vì thiếu máu.

Theo Giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức cho hay: “Lễ hội Xuân hồng đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu dịp Tết Nguyên đán. Kể từ khi sự kiện được khởi xướng và tổ chức từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, sự kiện đã được nhân rộng mô hình trên nhiều tỉnh/thành phố trên toàn quốc đồng thời không còn tình trạng thiếu máu điều trị dịp nghỉ tết cổ truyền.

Thực tế, sau 10 năm tổ chức, lễ hội đã dần xóa bỏ quan niệm đầu năm không hiến máu của những người hiến máu. Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và nhiều cơ sở tiếp nhận máu trên toàn quốc đã diễn tập thành công việc tiếp nhận máu với số lượng lớn, đề phòng ứng phó kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp. Với việc duy trì tổ chức Lễ hội Xuân hồng 10 năm, sự kiện đã khẳng định mang tính điểm nhấn trong phong trào hiến máu tình nguyện”.

hanh trinh 10 nam hien giot mau dao trao doi su song
Lễ phát động chiến dịch sự kiện toàn cầu “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu” – ngày 14/6/2017.

Đến nay, Lễ hội đã trải qua 9 kỳ tổ chức (2008 - 2016), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút trên 100.000 lượt người tham dự, tiếp nhận được 51.000 đơn vị máu. Lễ hội còn là dịp để các trung tâm truyền máu, các bệnh viện trên cả nước tập dượt tiếp nhận lượng máu lớn đề phòng thảm họa, tai nạn cần truyền máu số lượng lớn

Bạn Phạm Văn Anh, sinh viên trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội tham gia hiến máu, chia sẻ: “Tôi thấy lễ hội Xuân hồng thật ý nghĩa cho xã hội. Tôi cũng như nhiều người khác được tham gia hiến máu để góp phần nhỏ giúp đỡ người bệnh. Tôi mong rằng người dân và đặc biệt là các bạn trẻ đừng ngại ngần tham gia hiến máu”.

Đến với lễ hội Xuân hồng người dân không những tham gia hiến máu mà còn hòa mình vào những hoạt động ý nghĩa như: nhạc hội “10 năm vũ khúc Xuân hồng”, triển lãm “Khoảnh khắc Xuân hồng 10 năm”, sân khấu lưu động “Xuân hồng Battle” Vol.10, hội trại “10 năm ấn tượng Xuân hồng”, game show “Vui hội Xuân hồng”… với sự tham gia của các tình nguyện viên và các ca nghệ sỹ nổi tiếng thể hiện.

hanh trinh 10 nam hien giot mau dao trao doi su song

Lễ hội Xuân hồng đã góp phần không nhỏ trong việc giải quyết vấn đề khan hiếm máu và thay đổi nhận thức của cộng đồng trong việc hiến máu, tạo ra một sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những tấm lòng nhân ái cao cả, một môi trường lành mạnh cho giới trẻ đặc biệt là sinh viên hăng say tình nguyện vì cộng đồng.

Dự kiến đến hết ngày 18/2, Lễ hội Xuân hồng sẽ thu hút hơn 30.000 người tham gia và tiếp nhận được khoảng 9.000 đơn vị máu.

Một số hình ảnh tại Lễ hội xuân hồng 2017:

hanh trinh 10 nam hien giot mau dao trao doi su song
Hàng nghìn người tham gia lễ hội Xuân hồng 2017
hanh trinh 10 nam hien giot mau dao trao doi su song
hanh trinh 10 nam hien giot mau dao trao doi su song
Những tình nguyện viên đăng ký hiến máu được khám sức khỏe và tư vấn
hanh trinh 10 nam hien giot mau dao trao doi su song
Nhiều bạn trẻ coi hiến máu tình nguyện là một niềm hạnh phúc
hanh trinh 10 nam hien giot mau dao trao doi su song
Những tình nguyện viên hiến máu tại lễ hội Xuân hồng 2017
hanh trinh 10 nam hien giot mau dao trao doi su song
Những đơn vị máu thu được sẽ là nguồn sống của nhiều bệnh nhân.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc