Hành hung, bắt cóc người để xiết nợ

21:51 | 14/02/2012

597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Sau khi bắt hành hung "con nợ" của mình, Đoàn cùng đồng bọn ép anh Long viết giấy vay nợ rồi đưa đến quán karaoke tiếp tục đánh. Đồng thời, Đoàn cử vợ gọi điện thoại cho gia đình nạn nhân ép mang tiền chuộc....

Ngày 14/2, Đội CSĐT tội phạm về TTXH – Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) quyết định bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Đoàn (31 tuổi, ở xóm 16, thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) về hành vi “bắt cóc để chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, chiều 12/2, Đội CSĐT tội phạm về TTXH – Công an huyện Từ Liêm nhận được trình báo của chị Trịnh Thị Liên (ở phường Pom Hán, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Theo trình báo của chị Liên cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 12/2, bạn trai của chị là anh Nguyễn Hữu Long (29 tuổi, ở xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) đến quán cà phê ở số 6 trên đường Lê Đức Thọ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội uống cà phê thì bị một số nam thanh niên xông tới đánh đập và ép đi nơi khác. Ngay sau khi anh Long bị nhóm thanh niên trên bắt, gia đình anh Long nhận được điện thoại của một người phụ nữ tự xưng là Nguyễn Thị Nhung, là vợ của Đoàn và yêu cầu gia đình phải nộp 150 triệu đồng trước 15h cùng ngày nếu không sẽ “xử lý” anh Long.

Công an huyện Từ Liêm đọc lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của vợ chồng Đoàn - Nhung.

Ngay khi nhận đơn trình báo của gia đình bị hại, Công an huyện Từ Liêm đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Cơ quan công an đã xác định, sự việc vụ bắt có anh Long trên liên quan đến nợ nần giữa anh Long và vợ chồng Đoàn, Nhung. Đến 18h ngày 12/2, Công an huyện Từ Liêm đã bắt quả tang Nhung đang nhận 100 triệu đồng của chị Liên và gia đình anh Long.

Theo điều tra, vào tháng 3/2011, vợ chồng Nhung, Đoàn có cho anh Nguyễn Hữu Long vay 40 triệu đồng để làm ăn với lãi suất là 4 nghìn đồng/ngày/1 triệu. Khi đến hạn trả, vợ chồng Nhung đã nhiều lần đòi tiền nhưng anh Long cứ khất lần vì không tiền trả.

Để đòi khoản nợ trên, ngày 30/12/2011, theo yêu cầu của vợ chồng Nhung, Đoàn, anh Long đã ký giấy nhận nợ với tổng số tiền cả gốc lẫn lãi là 70 triệu đồng. Đến ngày 17/1, anh Long đã trả cho vợ chồng Nhung 30 triệu đồng và còn nợ 40 triệu đồng.

Trưa 12/2, biết anh Long đến quán cà phê ở số 6 bên đường Lê Đức Thọ, Nguyễn Văn Đoàn đã cùng một số đối tượng đến địa điểm trên lao vào hành hung và ép nạn nhân viết thêm giấy nợ mới với số tiền là 150 triệu đồng rồi đưa anh Long đến quán karaoke Ánh Sao Đêm ở thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm) nhốt vào 1 phòng hát rồi dùng chai bia, micro để đánh anh này.

Sau đó, Đoàn cùng đồng bọn đã đưa anh Long đến nhà nghỉ Hồng Nhung 1 (ở thôn Đình Quán, xã Phú Diễn) rồi tiếp tục đánh đập và cho vợ gọi điện đến nhà anh Long để đòi tiền. Khi biết Nhung bị Cơ quan công an bắt giữ, Nguyễn Văn Đoàn và đồng bọn đã thả anh Long rồi bỏ trốn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc