Hàng nghìn chỗ trọ giá 30.000 đồng cho sĩ tử

16:31 | 29/06/2015

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi đến trọ thí sinh khi đến chỉ cần trình giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân (đối với người nhà); đóng phụ thu điện, nước là 30.000 đồng/người/đợt dự thi và 70.000 đồng tiền đặt cọc là có thể yên tâm về chỗ ở để vượt "vũ môn" trong kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra từ ngày 1- 4/7/2015.

Theo ông Phạm Minh Dũng - phụ trách thông tin tiếp nhận và quản lý sinh viên khu nhà ở - cho biết nhận được sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng, Ban Quản lý vận hành Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân phối hợp với Thành đoàn Hà Nội triển khai tổ chức chương trình hỗ trợ 2.500 chỗ ở miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp. 

Với hệ thống phòng ở mới, sạch sẽ rộng 58m2 khép kín bao gồm 2 nhà vệ sinh, có bình nóng lạnh, bàn ghế, giường tủ sẵn có cho 8 thí sinh/phòng. Thủ tục đăng ký ở rất nhanh gọn và đơng giản, mỗi thí sinh khi đến chỉ cần trình giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân (đối với người nhà); đóng phụ thu điện, nước là 30.000 đồng/người/đợt dự thi và 70.000 đồng tiền đặt cọc (thí sinh sẽ nhận lại khoản tiền này khi kết thúc đợt thi).

Theo ông Dũng, hiện tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp có 1.350 phòng, đáp ứng chỗ ở cho 10.800 sinh viên. Để tiếp sức cho thí sinh, ban quản lý dành 2.500 chỗ ở cho thí sinh, người nhà và miễn phí nước uống, gửi xe, dịch vụ y tế, thể dục thể thao...

Đặc biệt, ban quản lý khu nhà ở còn tổ chức miễn phí đón thí sinh và người nhà từ bến xe Giáp Bát trong các ngày thí sinh và người nhà đến dự thi, đồng thời có xe hỗ trợ miễn phí đưa đón thí sinh đến trường làm thủ tục và dự thi.

Với thủ tục tương tự, tại Ký túc xá Mễ Trì có 300 phòng với sức chứa khoảng 2.000 chỗ ở được trang thiết bị vệ sinh khép kín, giường, tủ cá nhân, quạt trần dùng chung, nước uống tinh khiết phục vụ tại phòng, điện - nước đầy đủ... Phòng chuẩn giá 40.000đ/người/ngày (đã bao gồm tiền điện, nước). Các phòng thuê riêng có điều hòa có bảng giá quy định tại KTX.

Còn tại KTX Mỹ Đình với 300 phòng ở, tương đương 1.000 chỗ ở nên thí sinh và người nhà lưu trú sẽ được ở phòng rộng 42 m2 gồm 3 giường tầng, 2 nhà vệ sinh khép kín, có lắp đặt bình nóng lạnh, tủ và bàn ghế học tập cá nhân… Ngoài ra KTX Mỹ Đình có đầy đủ các dịch vụ phục vụ nhu cầu ăn ở của thí sinh như: Nhà ăn sinh viên, Siêu thị mini, Cửa hàng Internet...

Tất cả công việc chuẩn bị đã được Ban quản lý hoàn tất để sẵn sàng đón tiếp và phục vụ các sĩ tử và người nhà yên tâm nghỉ ngơi trong mấy ngày thi sắp tới.

 

Nguyễn Linh

(Năng lượng Mới)