Hàng loạt ngôi sao từ chối giảm lương, Barcelona trước nguy cơ phá sản

14:48 | 12/11/2020

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Barcelona không đạt được thỏa thuận giảm lương với các cầu thủ trong buổi đàm phán hôm qua (11/11). Điều đó khiến CLB xứ Catalonia đứng trước nguy cơ phá sản.

Mới đây, Barcelona vừa công bố khoản lỗ lên tới 97 triệu euro (88 triệu bảng) sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Điều đó khiến cho khoản nợ của Los Blaugrana đã tăng lên gần 500 triệu euro.

Hàng loạt ngôi sao từ chối giảm lương, Barcelona trước nguy cơ phá sản - 1
Nhiều cầu thủ đội 1 không đồng ý giảm 30% lương để cứu Barcelona

Theo báo giới Tây Ban Nha, CLB xứ Catalan sẽ phải cắt giảm 191 triệu euro để cân đối ngân sách. Vì vậy, họ đã yêu cầu toàn đội bóng giảm 30% mức lương của mình. Mặc dù vậy, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Còn nhớ ở giai đoạn nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19, các ngôi sao của Barcelona đã phải giảm tới 70% lương và họ đã có không ít sự phản đối. Do đó, họ gần như không thể thuyết phục các cầu thủ giảm lương trong lần thứ 2.

Thông báo của Barcelona thừa nhận rằng họ đã không đạt thỏa thuận thuận giảm lương với các cầu thủ trong buổi đàm phán hôm qua (11/11).

Barcelona thông báo: “Về tình hình đám phán giảm lương giữa CLB và người đại diện cầu thủ, tập thể nhân viên, đã có kết quả. Sau buổi họp căng thẳng và mệt mỏi diễn ra vào ngày 11/11, các bên liên quan không đạt thỏa thuận với nhau.

Hàng loạt ngôi sao từ chối giảm lương, Barcelona trước nguy cơ phá sản - 2
Barcelona đang gặp khó khăn rất lớn về tình hình tài chính

Chúng tôi nhận thấy CLB đang ở trong tình hình tài chính khó khăn vì dịch Covid-19 nên Ban lãnh đạo đã buộc phải cắt giảm lương của các cầu thủ. Barcelona đang đối diện với nguy cơ thất thu 300 triệu euro trong mùa giải 2020/21 và chúng tôi cần phải điều chỉnh lương của các cầu thủ để hy vọng giảm 191 triệu euro ngân sách hoạt động.

Trong quá trình đám phán, các bên đều mong muốn đi tới thỏa thuận chung, bao gồm cả việc hoàn trả tiền lương điều chỉnh trong thời gian ngắn hạn. Chúng tôi đã vượt qua những điều tưởng chừng như không có lối thoát trước đây.

Tất cả các bên đã đồng ý cho nhau thêm thời hạn tới ngày 23/11 để xem xét và quyết định xem có đề xuất mới nào trong vụ đàm phán tiếp theo hay không”.

Cách đâu không lâu, Chủ tịch Bartomeu và các bộ sậu đã từ chức, để lại gánh nặng tài chính cho Chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets. Nếu không thể đạt được thỏa thuận giảm lương với các cầu thủ, Barcelona có thể đứng trước bờ vực phá sản.

Theo Dân trí