Hàng không và đường sắt tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

15:45 | 23/04/2021

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, ngành hàng không và đường sắt đã tăng chuyến tối đa, mở đường bay mới.

Theo đó, các hãng hàng không tăng cường tối đa các chuyến, mở thêm đường bay mới không chỉ cho dịp lễ 30/4-1/5, mà còn duy trì suốt dịp cao điểm hè. Cụ thể, trong 6 ngày, từ 28/4 đến hết 3/5, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco tăng cường thêm tổng cộng 570 chuyến bay, với gần 117.000 chỗ.

Hàng không và đường sắt tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Các hãng hàng không đều có kế hoạch tăng chuyến nhằm hục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kì nghỉ lễ 30/4-1/5 (ảnh minh họa).

Các chuyến tăng cường tập trung vào đường bay nhu cầu cao như từ Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Hiện tỷ lệ lấp đầy chỗ các chuyến bay trên đường bay du lịch đã đạt tới 95%.

Bamboo Airways cũng thông báo tăng chuyến dịp 30/4-1/5 bình quân 12-15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong dịp này.

Vietjet vừa tăng tải các đường bay du lịch dự kiến thu hút đông khách, vừa mở thêm 5 đường bay mới đi/đến Phú Quốc, gồm: Phú Quốc - Nha Trang/Đà Nẵng/Đà Lạt/Vinh/Thanh Hóa.

Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, giảm ùn tắc, sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đều đã lên kế hoạch phục vụ hành khách trong những ngày lưu lượng tăng cao.

Theo đó, sân bay Nội Bài sẽ bố trí thêm nhân lực phục vụ từ cửa nhà ga tới cửa lên máy bay; mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh; ngoài 102 quầy thủ tục mở, sân bay còn dự phòng thêm 11 quầy sẵn sàng huy động khi nhu cầu tăng cao; bố trí 6 máy tính công cộng phục vụ khách khai báo y tế trực tuyến…

Với sân bay Tân Sơn Nhất, sau những ngày ùn tắc liên tục tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu vừa qua, đã bố trí thêm 5 máy soi chiếu cho khu vực nhà ga nội địa, giúp giảm tình trạng ùn tắc. Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng điều chỉnh chuyển 8 chuyến bay sử dụng loại máy bay thân rộng (A350, B787) vào khung giờ cao điểm sang tại sân bay Tân Sơn Nhất sang các khung giờ thấp điểm hơn, nhằm giảm tải cho cơ sở hạ tầng cảng.

Hàng không và đường sắt tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Ngành đường sắt tăng thêm 55 đoàn tàu khách phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (ảnh minh họa).

Trong khi ngành hàng không tấp nập đua tăng chuyến, ngành đường sắt cũng lên kế hoạch tăng cường tàu. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết sẽ chạy thêm 55 đoàn tàu khách bên cạnh các đoàn tàu khai thác thường lệ. Các đoàn tàu tăng cường sẽ khai thác từ ngày 29/4 đến hết 3/5.

Cụ thể, khu vực phía Bắc tổ chức chạy thêm 32 đoàn tàu trong dịp lễ trên các tuyến Hà Nội - Thanh Hóa/Vinh/Đồng Hới/Huế/Đà Nẵng, Hà Nội - Hải Phòng/Yên Bái/Lào Cai. Khu vực phía Nam, chạy thêm 23 đoàn tàu trên các tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng/Quảng Ngãi/Quy Nhơn/Nha Trang/Phan Thiết.

Ngoài ra, đường sắt cũng tính đến phương án tổ chức thêm tàu tăng cường, nối thêm toa nếu nhu cầu đi lại của người dân bằng đường sắt tăng hơn. Bên cạnh đó, trong dịp lễ này, đường sắt vẫn duy trì chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5-10% và giảm giá cho các đối tượng ưu tiên.

Đáng chú ý, hiện tất cả hành khách đi các phương tiện công cộng đều phải thực hiện quy định bắt buộc là khai bao y tế điện tử trước chuyến đi. Do đó, các ngành chức năng khuyến cáo hành khách nên chủ động thực hiện thủ tục này và các quy định về an toàn dịch Covid-19 để không ảnh hưởng tới lịch trình đi lại.

Khuyến cáo của các cảng hàng không và hãng hàng không đối với hành khách đi lại trong dịp lễ 30/4-1/5 tới:

Hành khách cần có mặt ở sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ bay; chủ động khai báo y tế điện tử trước khi ra sân bay (tại địa chỉ tokhaiyte.vn của Bộ Y tế). Tại khu vực soi chiếu an ninh, hành khách cần chuẩn bị sẵn giấy tờ tuỳ thân, tờ khai y tế, vé lên máy bay... Trường hợp sắp đến giờ bay nhưng chưa tới lượt soi chiếu hành lý, khách cần chủ động liên hệ ngay với nhân viên của hãng hàng không có mặt tại khu vực này để được hỗ trợ; với hành khách đi từ các sân bay lớn nên thực hiện thủ tục check-in trực tuyến...

T.S

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan