Hãng hàng không Germanwings ra thông cáo về vụ máy bay rơi

20:27 | 24/03/2015

751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hãng hàng không Germanwings (Đức) vừa đăng một thông cáo xác nhận về vụ tai nạn của chiếc máy bay Airbus A320 qua mạng xã hội Twitter.

>> Tin mới nhất về vụ máy bay rơi ở Pháp

Các đội cứu hộ Pháp đang tập kết ở khu làng Seyne-les-Alpes - một trong 3 khu làng tìm thấy mảnh vỡ máy bay

Thông cáo của Germanwings viết: “Chúng tôi rất đau buồn xác nhận rằng chuyến bay mang số hiệu 4U9525 của hãng đã bị rơi ở khu vực núi Alps của Pháp trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Düsseldorf (Đức). Đó là loại máy bay A320. Trên máy bay có 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn”.

Germanwings cũng cho biết, họ đã thiết lập một đường dây điện thoại liên hệ miễn phí để cập nhật thông tin tìm kiếm cho tất cả thân nhân hành khách.

Như vậy, khác với thông tin ban đầu, theo xác nhận mới nhất của Germanwings, con số người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Pháp có thể lên tới 150 người.

Ngoài ra, trong số các hành khách có mặt trên máy bay, theo thông báo mới nhất của Tổng thống Pháp Francois Hollande, ngoài các công dân Đức, còn có nhiều công dân của Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và có thể có cả người Pháp.

Được biết, ông Hollande đã gửi lời chia buồn và bày tỏ tình đoàn kết với lãnh đạo Đức và Tây Ban Nha.

Mặc dù chưa có xác nhận về sự có mặt của công dân Anh trên máy bay nhưng phát ngôn viên chính thức của Thủ tướng Anh David Cameron khẳng định ông đã được thông báo về tai nạn “bi thảm” nói trên và đã cử đội Điều tra tai nạn hàng không Anh hỗ trợ phía Pháp điều tra nguyên nhân vụ tai nạn của chiếc Airbus A320.

Chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu CWI18G của hãng Germanwings (Đức) đã biến mất khỏi radar lúc 9 giờ 39 phút (giờ địa phương), sau khi cất cánh từ sân bay Barcelona (Tây Ban Nha) vào lúc 8 giờ 55 phút (giờ địa phương).

"Khẩn cấp, khẩn cấp" là tín hiệu báo nguy cuối cùng nhận được từ chuyến bay, theo báo cáo.

Linh Phương (tổng hợp)


 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc