Hàng 1.000 người tham gia “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”

18:17 | 17/09/2016

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  ​Ngày 17/9, hơn 1.000 bạn trẻ đã tham gia dọn vệ sinh quanh khu vực hồ Bảy Mẫu, một hồ nước ngọt nằm trong công viên Thống Nhất thuộc quận Hai Bà Trưng, để hưởng ứng sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”. 
hang 1000 nguoi tham gia ngay lam sach ho ha noi
Ban tổ chức cùng các tình nguyện viên tham gia sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giao Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Văn phòng PTBV phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) cùng hơn 1000 tình nguyện viên của các doanh nghiệp, hội đoàn thể, tổ chức khoa học kỹ thuật, tổ chức xã hội dân sự, các câu lạc bộ thanh niên, sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn thủ đô với mục tiêu nâng cao nhận thức và thúc đẩy nỗ lực cộng đồng trong việc phục hồi và bảo tồn các hồ tại Hà Nội.

Ngay sau lễ phát động, các tình nguyện viên đã triển khai các hoạt động ý nghĩa như làm sạch hồ Bảy Mẫu và khuôn viên công viên Thống Nhất, đổi rác lấy cây xanh, phân loại rác thải...

hang 1000 nguoi tham gia ngay lam sach ho ha noi
Ông Nguyễn Quang Vinh cùng các tình nguyện viên nhí tham gia “Ngày làm sạch hồ Hà Nội.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Quang Vinh, Ủy viên Ban Thường trực, Phó Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam kiêm Tổng Thư ký Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam khẳng định: “Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, công chức, viên chức, sinh viên, thanh niên và cán bộ hưu trí tại sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” cho thấy sự kiện đã thành công trong việc kêu gọi sự hưởng ứng và gắn kết nhiều thành phần xã hội trong công tác bảo vệ môi trường. VCCI/VBCSD sẽ duy trì và mở rộng quy mô của sự kiện ý nghĩa này trong những năm tiếp theo”.

Thời gian tới VCCI sẽ phối hợp với CLB Hồ Hà Nội và các tổ chức liên quan tiến hành làm sạch sông Tô Lịch và hồ Tây. Sau khi có kế hoạch cụ thể sẽ huy động nguồn lực từ cộng đồng Doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể, sinh viên…“Bên cạnh đó, cộng đồng DN cũng sẽ tiến hành các chương trình mang tính chiều sâu hơn như: Nghiên cứu biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, sử dụng năng lượng tái tạo và nghiên cứu vấn đề năng lượng sạch…” - ông Vinh chia sẻ.

hang 1000 nguoi tham gia ngay lam sach ho ha noi
Phó Giáo sư - Tiến sỹ Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch Câu lạc bộ Hồ Hà Nội

Theo Phó Giáo sư – Tiến sỹ Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch Câu lạc bộ Hồ Hà Nội, đại diện CECR chia sẻ: “Hồ Hà Nội là một tài sản đặc biệt của Hà Nội và của cả nước. Có thể coi mỗi một hồ ở Hà Nội là một di sản tự nhiên quan trong và đặc trưng của Thủ đô. “Chúng tôi hy vọng rằng bằng những việc làm thiết thực của mình sẽ lan tỏa thông điệp “Bảo tồn di sản, bảo vệ tương lai: Chung tay bảo vệ hồ Hà Nội” tới mỗi công dân Thủ đô để cùng nhau hành động cho các hồ ở Hà Nội xanh hơn và sạch hơn”.

“Thông qua sự kiện ngày hôm nay, tôi hy vọng mỗi người chúng ta sẽ có nhận thức cao hơn về tầm quan trọng của mỗi nguồn nước quanh ta đối với sự sống, đối với kinh tế. Chúng ta hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ mỗi ngày như không xả rác bừa bãi, vứt rác xuống hồ, không phóng sinh quá nhiều cá xuống hồ. Mỗi hành động nhỏ này của chúng ta sẽ góp phần thay đổi hiện trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay ở Việt Nam, giúp những dòng sông đen sẽ dần xanh trở lại” – ông Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh.

hang 1000 nguoi tham gia ngay lam sach ho ha noi
Các tình nguyện viên được chia thành từng nhóm và nhận găng tay, bao rác cùng các dụng cụ vệ sinh
hang 1000 nguoi tham gia ngay lam sach ho ha noi

Các bạn sinh viên tình nguyện quây quanh hồ vớt lá cây và rác thải trên mặt hồ.

hang 1000 nguoi tham gia ngay lam sach ho ha noi
hang 1000 nguoi tham gia ngay lam sach ho ha noi
Từng bao tải rác sẽ được phân loại và đóng túi.

Tham gia sự kiện “Ngày làm sạch hồ Hà Nội”, bạn Phạm Tuấn Anh, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Thủy Lợi cho biết: “Với sự phát triển kinh tế, nhiều nhà máy mọc lên kéo theo các chất thải nhiều, cộng với rác thải từ sinh hoạt làm cho môi trường càng ngày càng ô nhiễm. Sự kiện làm sạch hồ ngày hôm nay khiến em rất ý nghĩa. Em cũng muốn góp một phần nhỏ của mình vào việc bảo vệ môi trường. Ngay trong trường, chúng em cũng thường xuyên cùng nhau dọn rác, vệ sinh trong trường, với mong muốn mọi người cùng nhau có ý thức bảo vệ môi trường từ công việc hàng ngày”.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc