Han Sara làm mới bài hát cách mạng "Cô gái mở đường": Sáng tạo hay "phá nát" tác phẩm?

11:00 | 13/11/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tiết mục "Cô gái gen Z" làm mới từ ca khúc “Cô gái mở đường" của Han Sara tại "The Heroes" đã nhận được sự lời khen từ các nhạc sĩ trong chương trình nhưng lại khiến cô vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Trong tập mới nhất của chương trình "The Heroes" trên VTV3, ca sĩ Han Sara mang đến cho khán giả bản remake ca khúc nổi tiếng "Cô gái mở đường" (nhạc sĩ Xuân Giao sáng tác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ). Ca khúc được phối lại trên nền nhạc điện tử hiện đại, và có phần rap nhắc tới nhiều nhân vật lịch sử như Mẫu Âu Cơ, Hai Bà Trưng, Hồ Xuân Hương... với nội dung đề cao nữ quyền.

Han Sara làm mới bài hát cách mạng

Sau khi lên sóng, phần trình diễn của nữ ca sĩ đã vấp phải những ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Bên cạnh những lời khen tích cực, đề cao về sự sáng tạo, độc đáo thì có không ít ý kiến cho rằng việc phối bài hát với nhạc EDM là không phù hợp, làm mất đi tinh thần trang nghiêm của nhạc phẩm cách mạng.

Hơn thế nữa, việc thực hiện những động tác vũ đạo quyến rũ trong bộ trang phục ngắn, ôm sát cơ thể cũng được cho là không phù hợp với tinh thần mà bài hát muốn truyền tải. Điều này đã khiến cho phần trình diễn của San Hara bị cho “thảm họa”, không phù hợp với thuần phong mỹ tục và bị khán giả lên án mạnh mẽ.

Han Sara làm mới bài hát cách mạng

Là một trong những ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam, rất quen thuộc với khán giả và đã từng biểu diễn nhiều lần trên các sân khấu bài hát “Cô gái mở đường”, ca sĩ Lan Anh cho rằng: Các ca sĩ có thể làm mới những ca khúc đã cũ cho vui hơn, rộn ràng hơn nhưng không có nghĩa là "phá nát" bài hát của tác giả, nhất là những ca khúc cách mạng truyền thống. Hơn nữa, khi chọn những ca khúc cách mạng để biểu diễn thì trang phục, vũ đạo cũng phải nghiêm túc.

Từ trước đến nay, khi trình diễn ca khúc “Cô gái mở đường” hoặc các ca khúc nhạc cách mạng, các nghệ sĩ thường mặc trang phục mô phỏng các thanh niên xung phong thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, đội mũ tai bèo… để truyền tải đúng tinh thần của bài hát. Vì thế, các ca sĩ trẻ không nên vì chỉ muốn tạo một “làn sóng” mới mà làm biến dạng những ca khúc được ra đời trong khói lửa chiến tranh và nằm lòng với khán giả từ nhiều năm nay.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]