Hàn Quốc trình làng máy bay không người lái nhanh nhất thế giới

09:04 | 01/12/2011

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc ngày 30/11 đưa tin các nhà khoa học nước này vừa trình làng sáng chế mới nhất. một mẫu máy bay không người lái nhanh nhất thế giới, có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng.

Máy bay không người lái mới ra mắt của Hàn Quốc. (Ảnh: Kari)

Chiếc máy bay không người lái kể trên có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc nhờ bộ rotor quay. Đây là mẫu máy bay không người lái mới được thiết kế vào năm 2002 dưới sự chỉ đạo của Bộ Kinh tế Tri thức và Viện Nghiên cứu Không gian vũ trụ của Hàn Quốc, kết hợp với một số hãng và trung tâm nghiên cứu tư nhân.

Nguồn tin từ báo chí cho biết thiết bị mới vẫn chưa có tên gọi chính thức. Đây là mẫu khí cụ bay không người lái UAV đầu tiên trên thế giới đạt khả năng như vậy, và là máy bay không người lái có tốc độ nhanh nhất thế giới. Theo quan điểm của giới chuyên viên, nhờ khả năng cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng, máy bay mới có thể sử dụng cho nhiều mục đích.

Hiện, giá của mẫu máy bay mới vẫn chưa được xác định, chủ yếu là do chưa có số liệu chính xác về việc sẽ sản xuất là bao nhiêu chiếc.

Cũng theo báo chí Hàn Quốc, việc sản xuất hàng loạt các UAV mới này sẽ bắt đầu trong vòng ba năm tới, sau khi hoàn tất toàn bộ qui trình chế tạo phương tiện vận chuyển này.

Anh Đức (Theo Đài Tiếng nói nước Nga)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc