Hàn Quốc triển khai tên lửa có thể bắn chính xác mọi mục tiêu ở Triều Tiên

08:56 | 24/11/2012

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tàu chiến Hải quân Hàn Quốc đã bắt đầu được trang bị các tên lửa hành trình đối đất mới nhất có khả năng tấn công chính xác bất cứ mục tiêu nào trên lãnh thổ CHDCND Triều Tiên, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm 23/11.

>> Mỹ cảnh báo đồng minh về việc CHDCND Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm tên lửa tầm xa

Các tên lửa mới sẽ mở rộng đáng kể khả năng của Hải quân Hàn Quốc

Theo đó, mỗi tàu chiến sẽ được trang bị đến 32 tên lửa Hyunmu 3-C. Các tên lửa mới sẽ mở rộng đáng kể khả năng của Hải quân Hàn Quốc.

Thực chất, Hyunmu 3-C là phiên bản cải tiến tên lửa Tomahawk nổi tiếng của Mỹ, có tầm bắn 400km và có khả năng đánh trúng tới mục tiêu ở vị trí xa nhất tại Bắc Triều Tiên với độ chính xác là 3m, quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết đây là động thái đáp trả việc CHDCND Triều Tiên tăng cường sự hiện diện hải quân ở vùng biển phía Tây, gần khu vực đảo Baengnyeong của Hàn Quốc. Cách hòn đảo này không xa, trên bờ biển CHDCND Triều Tiên đã xây dựng một căn cứ lớn dành cho các tàu đệm khí. Seoul lo ngại rằng trong trường hợp xung đột, CHDCND Triều Tiên có thể nhanh chóng hạ cánh trên Baengnyeong hoặc các đảo khác của Hàn Quốc như Yeonpyeong trên biển Hoàng Hải chẳng hạn.

Việc nâng cấp vũ khí mới nhất xảy ra trong lúc Hàn Quốc tăng cường lực lượng ở vùng biển phía Tây nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày vụ đảo Yeonpyeong bị CHDCND Triều Tiên nã pháo.

Minh Châu (Theo AFP)