Hàn Quốc phát triển hệ thống phòng vệ cho Báo đen

10:47 | 30/03/2011

515 lượt xem
|
Cục Phát triển quốc phòng Hàn Quốc ADD mới đây đã tiết lộ kế hoạch phát triển hệ thống phòng vệ chủ động APS (Active Protection System) để lắp cho tăng chủ lực K2 Black Panther (Báo đen) để chống tên lửa chống tăng của đối phương.

Xe tăng chủ lực K-2 Black Panther của Hàn Quốc. Ảnh: Defpro.

APS được phát triển từ năm 2006, dự kiến hoàn thành phát triển APS trước cuối năm 2011, song chưa rõ thời điểm đưa hệ thống vào trang bị cho Lục quân Hàn Quốc. Hàn Quốc đã chi cho dự án này 40 tỷ won (36 triệu USD).

APS bao gồm: radar phát hiện và bám 3 tọa độ, các sensor hồng ngoại phát hiện và bám, máy tính điều khiển, bệ phóng và tên lửa chống tên lửa. Radar làm nhiệm vụ bắt và bám các tên lửa chống tăng, máy tính thì tính toán quỹ đạo bay của chúng, còn các tên lửa chống tên lửa sẽ tiêu diệt các tên lửa đe dọa xe tăng.

APS sẽ sử dụng bệ phóng bắn các tên lửa chống tên lửa LOGIR cỡ 70 mm để tiêu diệt tên lửa chống tăng đối phương bắn vào xe tăng.

Xe tăng chủ lực K2 lắp ống thông hơi để vượt vật cản nước. Ảnh: militaryphotos.net.

Tên lửa LOGIR (Low Cost Guided Imaging Rocket) do Hàn Quốc hợp tác với Mỹ phát triển, được trang bị hệ dẫn ảnh hồng ngoại và hệ thống điều khiển. LOGIR hoạt động theo cơ chế bắn-quên và có thể bay với tốc độ đến Mach-2 (2.300 km/h).

Theo tính toán của ADD, từ thời điểm bắt mục tiêu cho đến khi tiêu diệt mục tiêu bằng tên lửa chống tên lửa sẽ mất 0,2-0,3 giây.

Lục quân, Không quân và Hải quân Hàn Quốc tỏ ra quan tâm đến hệ thống này để trang bị cho các loại xe, máy bay và hạm tàu.

Theo Đất Việt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc