Hàn Quốc đình chỉ mọi hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa

07:07 | 24/02/2020

678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Hàn Quốc vừa tuyên bố sẽ đóng cửa các nhà thờ và hoạt động tôn giáo của thành viên giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
han quoc dinh chi moi hoat dong cua giao phai tan thien dia
Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap cho biết, Tổng thống Moon Jae In đã chỉ đạo nhà chức trách Hàn Quốc áp dụng các biện pháp chưa từng có tiền lệ và có thể nằm ngoài cả luật pháp, bao gồm việc ngăn chặn hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa.

Theo đó, chính quyền Seoul sẽ đóng cửa tất cả các nhà thờ của giáo phái này, đồng thời hạn chế hoạt động tôn giáo của các thành viên trên phạm vi toàn quốc.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc khẳng định, đây đơn thuần chỉ là biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, không phải là sự hạn chế tự do tôn giáo.

Ngoài ra, nhà chức trách Hàn Quốc cũng sẽ triệu tập toàn bộ thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa để xét nghiệm Covid-19, đồng thời cảnh báo người dân không nên tụ tập đông người trong thời gian này.

Được biết, hơn 150 thành viên giáo phái này đã bị chẩn đoán nhiễm chủng virus corona mới, trong khi, hơn 1.250 thành viên của giáo phái đã có triệu chứng, điều làm dấy lên lo ngại số ca lây nhiễm còn tăng cao.

Giáo phái Tân Thiên Địa có 150.000 thành viên và 12 giáo đoàn ở Hàn Quốc. Tại tâm dịch Daegu của Hàn Quốc, khoảng 9.000 thành viên của giáo phái thường xuyên tới hành lễ tại nhà thờ.

Bình An

Reuters