Hàn Quốc: Chìm phà, hơn 300 người mất tích

15:45 | 16/04/2014

953 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hơn 300 người đã bị mất tích trong một tai nạn chìm phà ở ngoài khơi Hàn Quốc ngày hôm nay (16/4), nhiều hơn gấp 3 lần so với số lượng hành khách mất tích theo công bố ban đầu của cơ quan chức năng nước này.

Chiếc phà đã bị lật úp hoàn toàn và chỉ có một phần phía trước của thân phà màu xanh và trắng nhô lên khỏi mặt biển

Vào lúc 8 giờ 58 phút sáng 16/4 (giờ địa phương) chiếc phà chở khách Sewol xuất phát từ cảng Incheon đang trên đường đến đảo Jeju đã phát tín hiệu cấp cứu tại vùng biển cách Byeongpung, tỉnh Nam Jeolla 20 km về phía Bắc.

Ngay lập tức, Hải quân nước này đã điều động tàu cao tốc đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn.

Ngay khi nhận được tín hiệu cầu cứu từ phà Sewol, tàu hải quân, tàu cảnh sát biển Hàn Quốc, thậm chí cả các tàu đánh cá cũng đã tham gia cứu hộ cứu nạn.

Theo Cảnh sát biển thành phố Mokpo (tỉnh Nam Jeolla), trên phà Sewol có tổng cộng 477 người, trong đó có 425 khách và 52 thuyền viên. 164 người đã được giải cứu. Một người đã chết ngay trong chiếc phà chìm và một người chết trên đường đi cấp cứu.

Hầu hết những người trên tàu là trẻ em và giáo viên từ trường trung học Danwan ở thành phố Ansa, tỉnh Gyeonggi đang trong chuyến du lịch đến đảo Jeju, khoảng 100 km (60 dặm ) về phía nam của bán đảo Triều Tiên .

Tình trạng hiện tại là phà Sewol đã bị lật úp hoàn toàn và chỉ có một phần phía trước của thân phà màu xanh và trắng nhô lên khỏi nước.

Trực thăng đã nhanh chóng được điều động tới vùng biển nơi chiếc phà gặp nạn.

Một bé gái được giải cứu khỏi chiếc phà chìm

Cũng theo Cảnh sát biển Hàn Quốc, hiện đã có gần 100 cảnh sát biển, các tàu hải quân và tàu đánh cá, cùng 18 máy bay trực thăng được điều động đến vùng biển nơi chiếc phà chở khách gặp nạn. Ngoài ra, lực lượng hải quân các vùng lân cận cũng được huy động khẩn cấp. 

Nguyên nhân của thảm họa chưa được làm rõ. Tuy nhiên, một nhân chứng nói với đài truyền hình YTN là họ đã cảm thấy “sự va chạm lớn và tiếng ồn” trước khi chiếc phà bắt đầu chìm.

Được biết, chiếc phà được đóng tại Nhật Bản vào năm 1994, có khả năng chở khoảng 900 người. Và ngoài hành khách, trên phà còn còn chở theo ô tô và xe tải.

Linh Linh (theo Reuters)