Hàn Quốc chế tạo bom phá boongke

11:14 | 17/12/2011

788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghị sĩ Song YoungSun thành viên Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc cho biết nước này đang phát triển loại bom có khả năng xuyên thủng boongke hay các hang đá chứa pháo của CHDCND Triều Tiên.

Một hệ thống boongke hiện đại.

Một cố vấn cho Nghị sĩ Song Young-Sun dẫn lời bà nói rằng Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) năm 2010 đã bắt đầu dự án trị giá 6,2 tỉ won (5,34 triệu USD) để phát triển “bom phá boongke”. Tuy nhiên, giới chức ADD từ chối bình luận về thông tin này.

Bình luận của bà Song, được đưa ra hôm 15/12, cho biết: “ADD đang chế tạo loại bom có khả năng xuyên thủng lớp bê tông dày 1,5m và vũ khí này dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2013. Sau khi phát triển, loại vũ khí này sẽ được sử dụng trong các cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào các thành trì quân sự của Bình Nhưỡng”.

Trong khi đó, một quan chức quân sự trả lời tờ Chosun Ilbo nói rằng loại bom trên có thể phá hủy hầu hết các boongke cũng như các công trình khác dùng để cất giấu máy bay và xe tăng. Pháo tầm xa của CHDCND Triều Tiên vẫn thường được cất giấu trong các hang kiên cố.

Vân Chi

Theo AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc